ผงโปรตีนสามารถช่วยกล้ามเนื้อแก่ชราได้หรือไม่? เดอะนิวยอร์กไทมส์

การควบคุมอาหารแบบพิเศษและการแพ้อาหารจำนวนมากในปัจจุบันได้เพิ่มความต้องการอาหารที่เหมาะกับการควบคุมอาหาร คุณอาจติดตามวิถีชีวิตแบบวีแก้นและต้องการผงโปรตีนวีแก้น คุณอาจต้องการควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตและต้องการผงโปรตีนคาร์โบไฮเดรตต่ำ คุณต้องการที่จะปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณหรือไม่? บางทีผงโปรตีนคอลลาเจนอาจเหมาะกับคุณ ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ อาหารจากพืช หรือปราศจากกลูเตน เราก็มีผงโปรตีนที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพได้ ข่าวดีก็คือหลังจากอายุ 50 ปี การได้รับโปรตีนคุณภาพสูงจากอาหารอย่างเพียงพอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย สามารถช่วยเอาชนะความต้านทานดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ดร.ดักลาส แพดดอน-โจนส์ ศาสตราจารย์ภาควิชาโภชนาการและการเผาผลาญที่สาขาการแพทย์มหาวิทยาลัยเท็กซัสในกัลเวสตัน กล่าวว่างานวิจัยของเขาแสดงให้เห็นว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย การสูญเสียกล้ามเนื้อสามารถเริ่มต้นได้เร็วกว่ามากในวัยกลางคน การไม่ออกกำลังกายร่วมกับการบริโภคโปรตีนต่ำ และการสูญเสียกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องตามอายุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

กรดอะมิโนในอาหารเสริมโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ผงโปรตีนเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในหมู่ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ตามลำพังหรืออยู่ในสถานดูแลระยะยาว ภาวะทุพโภชนาการอาจทำให้น้ำหนักลด มวลกล้ามเนื้อน้อย (การสูญเสียกล้ามเนื้อ) และเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ การเพิ่มโปรตีนเชคลงในอาหารของพวกเขา หรือโดยการผสมผงโปรตีนในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต และสูตรอาหารอื่นๆ ผู้สูงอายุจะสามารถเพิ่มแคลอรี่และปริมาณโปรตีนได้อย่างง่ายดาย ในการเลือกโปรตีนผง ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงภาวะสุขภาพ ความต้องการอาหาร และความชอบส่วนตัวด้วย อาหารเสริมบางชนิดมีส่วนผสมเพิ่มเติม เช่น วิตามินและแร่ธาตุ ไฟเบอร์ หรือโปรไบโอติก ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพบางประการ ผู้สูงอายุควรพิจารณาประเภทของผงโปรตีนที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด ตัวอย่างเช่น คนที่แพ้แลคโตสอาจชอบผงโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลืองหรือถั่วลันเตา การอ่านฉลากอย่างละเอียดและมองหาส่วนผสมคุณภาพสูงที่ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตรายก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน Muscle Milk เป็นเครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ประกอบด้วยโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อและอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น แม้ว่าจะไม่ได้วางตลาดสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ แต่ก็อาจเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารประจำวัน เมื่อเลือกผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าโปรตีนนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการสูง หลักการทั่วไปที่ดีคือเลือกใช้ผงที่ให้โปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าเพียงแค่เขย่าหรือเติมอาหารเพียงครั้งเดียว ผู้สูงอายุก็สามารถได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน ช่วยสนับสนุนมวลกล้ามเนื้อ และส่งเสริมสุขภาพโดยรวม แนวทางของรัฐบาลกลางแนะนำให้ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่บริโภคโปรตีนอย่างน้อย zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม นี่เป็นปริมาณขั้นต่ำที่คุณต้องมีเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดสารอาหาร และผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่าเพื่อสุขภาพที่ดี คุณควรตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นอีกหน่อย เมื่อคุณอายุมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอายุ 65 ปีขึ้นไป คุณจะต้องบริโภคอาหารมากกว่าปริมาณที่แนะนำเพื่อรักษากล้ามเนื้อของคุณ Katie Dodd นักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นผู้ก่อตั้งบล็อก Geriatric Dietitian กล่าว

นอกจากนี้ อาหารเสริม CoQ10 อาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจโดยการลดความตึงในหลอดเลือดแดง ลดความดันโลหิต และป้องกันการสะสมของคอเลสเตอรอลที่ถูกออกซิไดซ์ในหลอดเลือดแดงของคุณ (21) การวิจัยชี้ให้เห็นว่าระดับของ CoQ10 ลดลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น มีการแสดงให้เห็นว่าการเสริมสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพบางประการในผู้สูงอายุได้ กระบวนการที่เรียกว่าการชราภาพของเซลล์เกิดขึ้นเมื่อเซลล์หยุดการแบ่งตัว เมื่อคุณอายุมากขึ้น เซลล์ชราจะสะสม ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยเร่งการแก่ชราและการลุกลามของโรค (2, 3) ยิ่งไปกว่านั้น นักวิทยาศาสตร์ยังได้ระบุสารหลายชนิดที่อาจชะลอกระบวนการชราบางอย่างและช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมและการเสริมโปรตีนคือสิ่งที่สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อแบบไร้ไขมันไม่ได้หยุดอยู่เพียงลำพังเนื่องจากการเสริมเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม เวย์ได้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่ดีเยี่ยมเมื่อผู้สูงอายุกลับมาทำกิจกรรมต่อ เมื่อรุนแรงเพียงพอ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงได้ ผลการศึกษาพบว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้ม กระดูกหัก และความพิการทางร่างกาย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถขัดขวางการเคลื่อนไหว ความเป็นอิสระ และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังสามารถนำไปสู่การดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของโรคเบาหวานประเภท 2 Orgain Organic เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาโปรตีนเชคจากพืช ประกอบด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ 21 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือสารกันบูด ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สะอาดและดีต่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน โปรดทราบว่าผู้อาวุโสบางคนพบว่ารสชาตินี้น่าดึงดูดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเชคปรุงแต่งรสสังเคราะห์อื่นๆ พื้นผิวที่เป็นทรายอาจต้องปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วย Grass-Fed ของ Opportuniteas สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีนที่ต้องการในแต่ละวันอย่างไม่ธรรมดา ผู้ที่ไม่สนใจเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงอาจจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณโปรตีนในของว่างและอาหาร แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม แต่ผู้สูงอายุบางคนอาจประสบปัญหาในการเคี้ยวและอาจจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่นิ่มลง ใส่ขนมอบ. การค้นพบนี้ร่วมกันอธิบายถึงผลในการปราบปรามของเครื่องดื่มเวย์ 30 กรัมและ 70 กรัมต่อการบริโภคพลังงานในภายหลังในคนหนุ่มสาว แต่ไม่ใช่ผู้สูงอายุ [44]

ให้แน่ใจว่าโปรตีนผงเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมและมีเครื่องดื่มโปรตีนให้เลือกมากมาย เราแนะนำให้เชค COMPLETE เนื่องจากมีโปรตีน 30 กรัม แร่ธาตุ 25 ชนิด และมีแคลอรี่เพียง 350 เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรสชาติเยี่ยมอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงตั้งตารอที่จะดื่มมันทุกวัน นักวิจัยสรุปว่าวิตามินรวมไม่ได้ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ มะเร็ง การรับรู้ลดลง (เช่น สูญเสียความจำและความคิดช้าลง) หรือเสียชีวิตก่อนวัยอันควร พวกเขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าในการศึกษาก่อนหน้านี้ อาหารเสริมวิตามินอีและเบต้าแคโรทีนดูเหมือนจะเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปริมาณที่สูง ผงโปรตีนมักผสมกับน้ำ นม น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มอื่นๆ การผสมผงโปรตีนเข้ากับเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำหรือไม่มีเลย เช่น น้ำ สามารถช่วยให้บุคคลที่ต้องการลดน้ำหนักมีภาวะขาดแคลอรี่ได้ นอกเหนือจากการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพียงอย่างเดียวแล้ว ยังมีการศึกษาจำนวนมากที่เริ่มตรวจสอบผลกระทบของการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบผสมต่อการป้องกันและรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อย่างไรก็ตาม ปัจจัยการแทรกแซงในการศึกษาที่แตกต่างกันมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด โดยรวมแล้ว การค้นพบนี้เน้นถึงความสำคัญของการผสมผสานการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเข้ากับการจัดการสภาวะต่างๆ เนื่องจากสามารถช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ การทำงาน และความเป็นอยู่ทางกายภาพโดยรวมได้ Rachael Link เป็นนักเขียนนักโภชนาการและสุขภาพที่ลงทะเบียนในซานฟรานซิสโก เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัย Central Missouri และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก เธอสนุกกับการจัดเวลาระหว่างห้องครัวกับห้องออกกำลังกาย และหลงใหลในทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ความยั่งยืน และโภชนาการจากพืช

ก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมตัวใหม่ให้กับกิจวัตรประจำวันของคุณ ให้ปรึกษาแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีภาวะสุขภาพผิดปกติหรือกำลังใช้ยาอยู่ นอกจากนี้ Crocin ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันความชราในเซลล์ผิวหนังของมนุษย์ด้วยการลดการอักเสบและป้องกันความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากแสงยูวี (32, 33) นอกจากนี้ อาจมีความเกี่ยวข้องกันระหว่างการบริโภคชาเขียวกับการป้องกันผิวที่แก่ก่อนวัย รวมถึงรอยดำที่ลดลงที่เกิดจากแสงอัลตราไวโอเลต (UV) (13, 14, 15) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินกระตุ้นโปรตีนบางชนิดที่ช่วยชะลอการชราภาพของเซลล์และส่งเสริมการมีอายุยืนยาว (4, 5) สาเหตุหลักของการแก่ชรา ได้แก่ ความเสียหายของเซลล์ที่สะสมซึ่งเกิดจากโมเลกุลที่เกิดปฏิกิริยาที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ และเทโลเมียร์ที่สั้นลงซึ่งเป็นโครงสร้างที่ปลายโครโมโซมซึ่งมีบทบาทสำคัญในการแบ่งเซลล์ (1) Janet Lee, LAc เป็นนักฝังเข็มและเป็นนักเขียนอิสระในรัฐแคนซัส ผู้มีส่วนร่วมใน Consumer Reports ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เธอครอบคลุมเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกาย และโภชนาการมาเป็นเวลา 25 ปีในฐานะนักเขียนและบรรณาธิการ เธอได้รับการรับรองจาก National Academy of Sports Medicine and Yoga Alliance และเป็นผู้สอนการปั่นจักรยานที่ผ่านการฝึกอบรม

โปรตีนเชคมักประกอบด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ นอกเหนือจากโปรตีนเพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาพ ตามข้อมูลของ Ehsani “บางชนิดอาจเต็มไปด้วยผักและผลไม้ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ” เธอกล่าว แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขมหัศจรรย์สำหรับปริมาณโปรตีนที่ควรบริโภคในคราวเดียว แต่ทางที่ดีที่สุดคือตั้งเป้าไปที่โปรตีนอย่างน้อย three ออนซ์หรือ 20 กรัมต่อมื้อ ผงโปรตีนเป็นวิธีที่รวดเร็วในการช่วยให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณได้รับการบำรุงและพึงพอใจ ผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น เพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬา สร้างมวลกล้ามเนื้อ และเพื่อสุขภาพโดยรวม มีแนวโน้มว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงมักจะส่งเสริมความรู้สึกอิ่ม ช่วยลดความอยากหิวและการรับประทานอาหารมากเกินไป

Protein supplements for the elderly

นอกจากนี้ยังมีสารที่มีตัวอักษร B (เช่น Bm) อยู่ในรายชื่อวิตามินบีที่ไม่ถือเป็นวิตามิน ปัจจุบันมี “วิตามินดี” อื่นๆ อีกหลายชนิดที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสารอื่นๆ ซึ่งแหล่งที่มาประเภทเดียวกันบางแห่งอาจมีจำนวนสูงถึง D7 laetrile ในการรักษาโรคมะเร็งที่ถกเถียงกันอยู่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีตัวอักษรเป็นวิตามินบี 17 ดูเหมือนจะไม่มีความเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับการมีอยู่ของสารที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกว่าวิตามิน Q, R, T, V, W, X, Y หรือ Z เอนไซม์ย่อยอาหารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติคือโปรตีนที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อย่อยอาหารและช่วยในการย่อยอาหาร การย่อยอาหารคือกระบวนการใช้สารอาหารที่พบในอาหารเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต และทำหน้าที่สำคัญ ขอแนะนำให้นัดหมายกับแพทย์ก่อนที่คุณจะรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน พวกเขาจะมอบใบสั่งยาที่เหมาะสมให้กับคุณและทำการทดสอบต่างๆ เช่น การทดสอบผิวหนัง เพื่อดูว่าคุณแพ้คอลลาเจนหรือไม่

นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิตแล้ว การรับประทานอาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยชะลอกระบวนการชราและช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีได้ การวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าวิตามินอี แอล-ธีอะนีน โรดิโอลา แอสทรากาลัส ไฟเซติน และเรสเวอราทรอล อาจสนับสนุนสุขภาพในด้านต่างๆ เมื่อคุณอายุมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการศึกษาในมนุษย์เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารเสริมแต่ละชนิดเหล่านี้ วิตามินซีทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในร่างกาย ช่วยปกป้องเซลล์จากความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมการอักเสบ และกระบวนการอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี (34) อย่างไรก็ตาม การศึกษา 30 วันในหนูทั้งสองและคนจำนวนไม่มากที่มีอายุ 45-60 ปี พบว่าอาหารเสริม NMN ช่วยเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ในแต่ละกลุ่มได้อย่างมีนัยสำคัญ การที่เทโลเมียร์สั้นลงมีบทบาทสำคัญในกระบวนการชรา (26) CoQ10 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ การเสริมอาจชะลอความเสื่อมถอยทางร่างกายที่เกี่ยวข้องกับอายุ และปรับปรุงคุณภาพชีวิตในผู้สูงอายุ

ในขณะที่การศึกษา RCT 12 สัปดาห์โดย Park และคณะ ในผู้สูงอายุก่อนอ่อนแอและอ่อนแอที่ขาดสารอาหารแสดงให้เห็นว่ามีการเสริมโปรตีนเพื่อเพิ่มความเร็วในการเดินและมวลกล้ามเนื้อ การศึกษาวิเคราะห์เมตาโดย Oktaviana และคณะ ไม่พบการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญในดัชนีความเปราะบาง ออคตาเวียนา และคณะ ประเมินผลของการเสริมโปรตีนสี่ประเภทต่ออาสาสมัคร 503 คนที่มีอาการเปราะบาง อีกเหตุผลหนึ่งที่เราผลิตโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือ เราไม่ใช้เวย์และเคซีน โปรตีนจากนมเหล่านี้มีแลคโตส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ไม่สามารถย่อยได้เต็มที่ เป็นอีกครั้งที่อาหารที่ต้านการย่อยอาหารเป็นที่รู้กันว่าทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เนื่องจากผู้สูงอายุจำนวนมาก มีกระเพาะอาหารที่บอบบางและมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อยู่แล้ว เรื่องนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ใน The American Journal of Clinical Nutrition เปรียบเทียบผลกระทบของการเสริมโปรตีนในรูปแบบต่างๆ ต่อผู้สูงอายุ กลุ่มประชากรที่เพิ่มขึ้นซึ่งถูกท้าทายจากการสูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรง หรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อความสมดุล การเดิน และ ความสามารถในการปฏิบัติงานง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ด้วยการเพิ่มขึ้นของการกินวีแกนและความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบ จึงมีโปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น เช่น ถั่ว ข้าว และผงโปรตีนจากกัญชา ความหลากหลายนี้ช่วยให้ทุกคนได้รับผงโปรตีนที่เหมาะกับความต้องการของตน โดยไม่คำนึงถึงความชอบหรือข้อจำกัดด้านอาหาร ความหลากหลายเป็นเครื่องเทศแห่งชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงผงโปรตีน โชคดีที่ไม่มีทางเลือกมากมาย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแหล่งดั้งเดิม โปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีน เป็นตัวเลือกยอดนิยม แต่หากคุณกำลังมองหาที่จะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นมหรือกำลังควบคุมอาหารโดยเฉพาะ มีตัวเลือกที่ทำจากสัตว์มากมาย เช่น โปรตีนจากไข่ขาว โดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนถั่วจะทำจากถั่วลันเตาสีเหลืองและเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากพืช อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น ทำให้เทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ในแง่ของคุณภาพ เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ จึงมักเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่แพ้หรือแพ้นมและถั่วเหลือง

เมื่อร่างกายเริ่มผลิตโปรตีนคอลลาเจนน้อยลงเรื่อยๆ เพื่อทดแทนกระดูก ข้อต่อ และกระดูกอ่อนที่สึกหรอ การอักเสบเข้าครอบงำและอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพที่สำคัญ ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้นของบทความนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ ได้แก่ การผ่าตัดข้อเข่าแบบผลักออกเนื่องจากการเคลื่อนไหวของข้อต่อดีขึ้น การรักษาหมอนรองกระดูกเคลื่อน (ดูว่าคอลลาเจนช่วยเสริมสร้างกระดูกได้อย่างไร) เอ็นข้อศอกอักเสบหายไป และรายงานจำนวนมากเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อยตามร่างกายในแต่ละวันหายไปโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่สามารถรับประทานโปรตีนได้อย่างเพียงพอเป็นประจำเนื่องจากความอยากอาหารลดลงหรือการเจ็บป่วย หรือผู้ที่มีความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง อาจได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารเสริม ค้นพบวิธีการรับประทานอาหารที่สมดุลและแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด รวมถึงตัวเลือกสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท ตามชื่อของมัน เครื่องดื่มนี้มีรสชาติเหมือนกับกล้วยผ่าในรูปของเหลว โดยรวมแล้ว ประสบการณ์นี้เหมือนกับการดื่มมิลค์เชคกล้วยมากกว่าการทานอาหารเสริมโปรตีน จึงทำให้ต้องยกนิ้วให้อย่างแน่นอน Elizabeth Ward เป็นนักโภชนาการและนักเขียนด้านโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและได้รับรางวัล เธอได้ประพันธ์หรือร่วมเขียนหนังสือสำหรับผู้บริโภคเกี่ยวกับโภชนาการในทุกช่วงของชีวิตจำนวน 10 เล่ม

การติดฉลากสำหรับ BSN Core Series Syntha-6 มีความคลุมเครือ และอาจทำให้ผู้ชายบริโภคได้มากถึงแปดช้อน (สี่เสิร์ฟสองช้อน) ต่อวัน โดยจะให้โปรตีนได้มากถึง 176 กรัมในผงเพียงอย่างเดียว และอีก 33 กรัมเมื่อผสมกับนมไม่มีไขมันขนาด eight ออนซ์ 4 แก้ว เมื่อคุณเพิ่ม 209 กรัมจากเครื่องดื่มโปรตีนไปเป็นค่าเฉลี่ย 82 กรัม ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ได้รับจากอาหารในแต่ละวัน ตามข้อมูลของรัฐบาลกลาง ผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬาน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์จะบริโภคโปรตีน 291 กรัม หรือประมาณห้าเท่าของปริมาณที่ต้องการ นักกีฬาสามารถได้รับเกือบสองเท่า การออกกำลังกายที่เหมาะสมและการบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเนื่องจากอายุที่มากขึ้น นอกจากนี้กรดอะมิโนยังช่วยฟื้นฟูภูมิคุ้มกันในผู้สูงอายุอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้สูงอายุที่บริโภคสูตรกรดอะมิโนจำเป็นที่อุดมด้วยลิวซีนเป็นประจำร่วมกับการออกกำลังกายเบาๆ จะได้รับมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเพิ่มขึ้น และการทำงานของการออกกำลังกายดีขึ้น รวมถึงการเดินเร็วขึ้น

ค้นพบคุณประโยชน์มากมายของการเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ และวิธีที่พวกเขาสามารถปรับปรุงสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงได้ เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของโปรตีนสำหรับผู้ใหญ่วัย และวิธีที่อาหารเสริมเหล่านี้สามารถรองรับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และความเป็นอยู่โดยรวม โปรตีนอยู่ในสื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยมีข้อความที่ขัดแย้งและสับสนและข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุและจะหาได้ที่ไหน ความจริงก็คือโปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาและสร้างกล้ามเนื้อและการรักษาจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย เราจะจัดหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุโดยพิจารณาจากความชอบ ความสามารถในการจ่าย และความสะดวกในการเข้าถึงของคุณ ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ กับการรับประทานอาหารของคุณ ให้ตรวจสอบกับนักโภชนาการหรือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ ปริมาณสารอาหารที่แนะนำ (RDA) คือโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ค่า RDA อาจสูงถึง 1.2 ถึง 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

ส่วนใหญ่มีผลิตภัณฑ์ที่เทียบเคียงได้ทั่วทั้งบริษัท แม้แต่แบรนด์ร้านค้า สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลือกหนึ่งรายการโดยพิจารณาจากความอร่อยและความสามารถในการจ่าย บทความนี้มีข้อมูลอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ ตัวเลขในวงเล็บ (1, 2, 3) คือลิงก์ที่สามารถคลิกไปยังเอกสารทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ทีมนักโภชนาการและนักโภชนาการที่มีใบอนุญาตของเรามุ่งมั่นที่จะเป็นกลาง เป็นกลาง ซื่อสัตย์ และนำเสนอข้อโต้แย้งทั้งสองฝ่าย

โปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดความเหนื่อยล้า ภาวะขาดน้ำ คลื่นไส้ ท้องร่วง อาหารไม่ย่อย และไม่สบายทางเดินอาหาร ทางที่ดีควรติดต่อแพทย์เพื่อขอคำแนะนำหากเชื่อว่าตนบริโภคโปรตีนมากเกินไป Medical News Bulletin ดำเนินการโดย Medinfology องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และมุ่งมั่นที่จะมอบข่าวสารทางการแพทย์และการวิจัยคุณภาพสูงที่ทันสมัยที่สุดแก่ผู้อ่านของเรา ตามคำร้องเรียนทางกฎหมายของ Cloud ที่ยื่นต่อศาลแขวงสหรัฐในโรดไอส์แลนด์ การวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการอิสระของผง Nitro-Tech ที่เขาใช้เผยให้เห็นส่วนผสมที่ไม่เปิดเผย noranndrostenedione และ androstenediol ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของสเตียรอยด์ที่จะทำให้ผลการทดสอบเป็นบวก การร้องเรียนที่คล้ายกันนี้ถูกยื่นโดย Pavle Jovanovic นักบ็อบสเลดโอลิมปิก

บางคน เช่น นักกีฬาชั้นยอด อาจสามารถรับประทานอาหารได้มากถึง 3.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ทุกวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยผักนั้น ส่วนหนึ่งอธิบายได้จากปริมาณไนเตรตที่สูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการปกป้องหัวใจและหลอดเลือดในผัก เนื่องจากมีผลกระทบต่อไนตริกออกไซด์ภายนอกและสุขภาพของหลอดเลือด (127) ประมาณ 80% ของการบริโภคไนเตรตในอาหารทั้งหมดมาจากผัก โดยผักใบเขียวและบีทรูทมีมากที่สุด ส่วนที่เหลือมาจากผลไม้และเนื้อสัตว์ (128) การตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลมากกว่าอาหารเสริมจะดีที่สุดสำหรับทั้งสุขภาพและกระเป๋าสตางค์ของคุณ

ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีฉลากโภชนาการพร้อมขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำ โดยทั่วไป การเสิร์ฟคือ 1-2 ช้อนตวงพร้อมกับช้อนที่มาพร้อมกับผง ให้โปรตีนเป็นกรัม ผงโปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการได้รับโปรตีนมากขึ้นทุกวัน คุณสามารถปั่นเป็นเชคหรือสมูทตี้ โรยลงในข้าวโอ๊ตหรือเพิ่มลงในขนมอบ เช่น ขนมปังหรือมัฟฟิน โปรตีนส่วนเกินรวมกับการออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เปลี่ยนองค์ประกอบของร่างกาย หรือตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ ก่อนที่จะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ จำเป็นต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการการกีฬาเพื่อรับคำแนะนำส่วนบุคคลตามความต้องการและเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ พวกเขาสามารถช่วยคุณกำหนดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและปริมาณที่เหมาะสมเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะของคุณได้ กลุ่มที่ไม่ได้รับซีสตีนและธีอะนีนหลังการฉีดวัคซีน พบว่าแทบไม่มีการปรับปรุงการผลิตแอนติบอดี แต่กลุ่มที่รับประทานซีสตีนและธีอะนีนมีการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าการสูญเสียภูมิคุ้มกันเนื่องจากความชราสามารถฟื้นฟูได้ด้วยการบริโภคกรดอะมิโน

สำหรับการศึกษานี้ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE ทีมวิจัยได้คัดเลือกชาย 2 กลุ่มที่มีอายุ 70 ​​ปีขึ้นไป กลุ่มหนึ่งรับประทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนหลากหลายส่วนผสมเป็นเวลาหกสัปดาห์โดยไม่ต้องออกกำลังกาย ในขณะที่อีกกลุ่มรับประทานยาหลอก วัตถุประสงค์คือเพื่อประเมินว่าการบริโภคในแต่ละวันจะส่งผลให้มีความแข็งแรงและมวลร่างกายเพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยรวมแล้ว การผสมผสานระหว่างการฝึกความต้านทานและการเสริมเวย์โปรตีนดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบุคคล SO ที่ต้องการเพิ่มสภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและสถานะน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องระมัดระวังเมื่อต้องสั่งจ่ายโปรตีนในปริมาณสูง เมื่อพิจารณาถึงความขาดแคลนการศึกษาในสาขานี้ จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มประชากรนี้ เครื่องดื่มและผงที่ทำจากโปรตีน ซึ่งมักประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่ว หรือเวย์ (จากนม) มีประโยชน์ทางโภชนาการแตกต่างกันไป บางชนิดมีสารปรุงแต่ง เช่น รสชาติสังเคราะห์ หรือน้ำตาลจำนวนมาก และผงโปรตีนไม่ใช่อาหารทั้งหมดบดเป็นผง แต่โปรตีนถูกสกัดจากอาหารในห้องแล็บ ดังนั้นคุณจึงเหลือโปรตีนแต่ไม่ใช่ส่วนประกอบทางโภชนาการอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าสารตกค้างจากสารเคมีบางชนิดที่ใช้ในการสกัดโปรตีนอาจตกค้างอยู่ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย และพบว่าผงบางชนิดปนเปื้อนกับโลหะหนัก เช่น สารหนูและตะกั่ว เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งสองประการ เราขอแนะนำผงเวย์โปรตีน Native Fuel ของ Ascent ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และรวมเอาเวย์โปรตีนไอโซเลทและเวย์โปรตีนเข้มข้นเข้ากับโปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ โดยส่วนใหญ่จะอาศัยเวย์โปรตีนไอโซเลทซึ่งเป็นส่วนผสมแรกที่ระบุไว้ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณแลคโตสและเพิ่มปริมาณโปรตีน ความจริงที่ว่ามีเวย์โปรตีนเข้มข้นอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบายสำหรับผู้ที่มีความไวต่อแลคโตสมาก แต่ไม่ใช่แหล่งโปรตีนหลัก ดังนั้นผู้ที่มีอาการแพ้แลคโตสเล็กน้อยควรยอมรับสิ่งนี้ สำหรับอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แหล่งโปรตีนจากสัตว์ถือเป็น “สมบูรณ์” เนื่องจากมีระดับที่ต้องการของกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากพืช

ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจะช่วยให้ผู้สูงอายุที่กระตือรือร้นป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Perry Nix, MS อธิบายด้วยว่า “โปรตีน 25 กรัมมีปริมาณมากที่จะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อสร้างและซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อ” นอกจากนี้สารสกัดเข้มข้นนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้น RDA หรือค่าเผื่ออาหารที่แนะนำที่แนะนำโดยทั่วไปคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือ 2.2 ปอนด์) ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าสำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน fifty five กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายน้ำหนัก one hundred eighty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน sixty five กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม การศึกษาบางชิ้นเชื่อว่าระดับโปรตีนที่สูงขึ้นนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ โดยอ้างว่าผู้สูงอายุควรตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2.zero กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ตามข้อมูลของหอสมุดแห่งชาติด้านการแพทย์ . ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโปรตีนที่ได้มาจากสัตว์หรือพืช ผงเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน เนื่องจากร่างกายต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด โดยทั่วไปไขมัน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจะถูกกำจัดออกไปในระหว่างกระบวนการผลิตผงโปรตีน ในขณะที่อาจเติมสารปรุงแต่งรส ส่วนผสมที่ทำให้คงตัว วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาล Maddie Pasquariello นักโภชนาการที่จดทะเบียนในนิวยอร์กและเป็นผู้ก่อตั้ง Nutrition with Maddie กล่าว ในการวิเคราะห์แบบตัดขวาง การบริโภคแคลเซียมในแต่ละวันมีความสัมพันธ์เชิงลบกับเปอร์เซ็นต์ไขมันโดยรวม และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับมวลกระดูกส่วนปลาย หลังจากปรับอายุ เพศ ค่าดัชนีมวลกาย ปริมาณพลังงานทั้งหมด และปัจจัยการดำเนินชีวิตแล้ว ปริมาณแคลเซียมในแต่ละวันในผู้ป่วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (168) อย่างไรก็ตาม การเสริมแคลเซียมเป็นเวลา 6 เดือนไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโครงร่างและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในซีรั่มในชายหนุ่ม ดังที่พบในการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 1 ครั้ง (169) ยังไม่มีการศึกษาผลของแคลเซียมต่อผู้ป่วยที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถให้โปรตีนคุณภาพสูงในอาหารได้อย่างแน่นอน แต่องค์กรด้านสุขภาพส่วนใหญ่ รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากอาหาร ไม่ใช่อาหารเสริมหากได้รับทางเลือก เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา พืชตระกูลถั่ว เต้าหู้ ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช และนม ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนจำเป็นที่ผู้คนต้องการ

ในทางกลับกัน โรคอ้วนที่เกิดจากมวลกล้ามเนื้อน้อยหมายถึงการรวมกันของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและโรคอ้วน [17] ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเกิดขึ้นได้ในคนอ้วนทุกช่วงอายุ โดยเป็นผลเสียจากความผิดปกติของการเผาผลาญที่ขึ้นกับเนื้อเยื่อไขมัน เช่น ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน การอักเสบ และการดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลกระทบด้านลบอย่างมีนัยสำคัญต่อมวลกล้ามเนื้อ [18] การศึกษาในปี 2017 ประเมินผลกระทบของการดื่มเวย์โปรตีนชนิดผงในผู้สูงอายุ นักวิจัยพบว่าโปรตีนเชคสำหรับผู้สูงอายุสามารถเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้แม้จะไม่ได้ออกกำลังกายก็ตาม ผู้ที่เพิ่งได้รับโปรตีนเชคได้รับกล้ามเนื้อประมาณ seven-hundred กรัมในระหว่างการศึกษา ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มเชคและออกกำลังกายจะได้รับมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อเลือกโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองหาอาหารเสริมที่มีส่วนผสมคุณภาพสูงที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด มองหาผงที่มีเวย์ เคซีน หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์หรือรบกวนการดูดซึมสารอาหารของร่างกาย สุดท้ายนี้ ผู้สูงอายุควรมองหาผงโปรตีนที่มีเอนไซม์ย่อยอาหาร ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นได้ง่ายขึ้น

“ข้อความสำคัญที่นี่คือโปรตีนบางชนิดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน เวย์เป็นหนึ่งในโปรตีนที่มีคุณภาพสูงสุดและเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ” Stuart Phillips, PhD, ผู้เขียนอาวุโสในรายงานฉบับนี้และศาสตราจารย์ด้านกายภาพวิทยาที่ McMaster กล่าว ที่ Westmont of Riverside เราเชื่อในแนวทางที่เน้นชุมชนเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรง การแชร์อาหาร การเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายแบบกลุ่ม และการเข้าร่วมเวิร์กช็อปสุขศึกษาเป็นวิธีการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้ผู้สูงอายุของเราประสบความสำเร็จ ก่อนที่จะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ การปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมที่เลือกมีความปลอดภัยและเป็นประโยชน์ในบริบทของสภาวะสุขภาพหรือยาที่มีอยู่ ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายใช้สารเติมแต่งเป็นประจำ รวมถึงสี เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ เนื้อสัมผัส หรืออายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์ของตน อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีควรรักษาสารเติมแต่งเหล่านี้ให้น้อยที่สุด ระวังสารเพิ่มความข้น สารเพิ่มความคงตัว และสารแต่งสี เช่น แซนแทนกัม กัวกัม เซลลูโลสกัม เลซิติน และสีย้อมสังเคราะห์ มันเป็นเพราะพวกเขาทำง่ายได้ดีมาก สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการโปรตีนมังสวิรัติชั้นยอด ผงโปรตีนมังสวิรัติของ Promix เป็นผู้ชนะที่ชัดเจน ห้ามใช้นม การเติมน้ำตาล และสารให้ความหวานเทียม ทำให้ทุกอย่างเรียบง่ายและสะอาด แต่กลับเติมความหวานด้วยพระภิกษุซึ่งเป็นทางเลือกจากธรรมชาติ

NEXTIDA™ เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่ประกอบด้วยส่วนประกอบคอลลาเจนเปปไทด์เฉพาะพร้อมคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ตรงเป้าหมาย Nextida สร้างขึ้นและได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์… การวิเคราะห์เมตาเกี่ยวข้องกับการค้นหาการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมอย่างครอบคลุมภายใน PubMed, Cochrane Library, EMBASE, ClinicalKey, China Knowledge Resource Integrated, หลักฐานกายภาพบำบัด และฐานข้อมูล Google Scholar Jacob ประสบปัญหาเกี่ยวกับการย่อยโปรตีนเป็นครั้งคราว แต่นั่นไม่ใช่กรณีของ Sascha Fitness Hydrolyzed Whey ผู้ทดสอบทั้งสองคนให้คะแนนผงโปรตีน 5 เต็ม 5 สำหรับผลข้างเคียงที่จำกัด Brittany Combs ผู้จัดการโซเชียลมีเดียของ GGR ทดสอบผงโปรตีนและให้คะแนน four.175 จาก 5 คะแนน คะแนนรสชาติและความสามารถในการละลายเป็นปัจจัยสำคัญในคะแนนที่ดี โดย Brittany ให้คะแนน Isopure Whey Protein Isolate 5 เต็ม 5 สำหรับทั้งสองอย่าง เรามุ่งมั่นที่จะรับการกล่าวถึงอย่างรวดเร็ว แต่อาจต้องใช้เวลาสักระยะในการประมวลผลข้อมูลทั้งหมดที่เรารวบรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน หากยังมีบางอย่างขาดหายไปหลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งวัน โปรดแจ้งให้เราทราบโดยกรอกแบบฟอร์มนี้ สมาชิกในทีมของเราจะตรวจสอบคำขอของคุณโดยเร็วที่สุด นักวิทยาศาสตร์ที่พูดภาษาเดนมาร์กซึ่งแยกและอธิบายวิตามินเค (นอกเหนือจากการตั้งชื่อเช่นนี้) ทำเช่นนั้นเนื่องจากวิตามินมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการแข็งตัวของเลือดหลังการบาดเจ็บ (จากคำภาษาเดนมาร์ก Koagulation) ในเวลานั้น ตัวอักษรส่วนใหญ่ (แต่ไม่ใช่ทั้งหมด) ตั้งแต่ F ถึง J ถูกกำหนดไว้แล้ว ดังนั้น การใช้ตัวอักษร K จึงถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล ตารางการตั้งชื่อวิตามินที่จัดประเภทใหม่จะแสดงรายชื่อสารเคมีที่เคยจัดอยู่ในประเภทวิตามิน เช่นเดียวกับชื่อวิตามินเดิมที่ต่อมากลายเป็นส่วนหนึ่งของบีคอมเพล็กซ์

ก่อตั้งโดย Arnold Schwarzenegger และ Lebron James คุณคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการกีฬาของ Ladder จะอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกม และในความเห็นของเรา พวกมันค่อนข้างใกล้เคียงกัน! Lauren Strong นักเขียนจากทีมงาน GGR ให้คะแนน Ladder Whey Protein 4.thirteen จาก 5 คะแนน ซึ่งพูดถึงรสชาติและการละลายได้ดี Nutricost Whey Concentrate มีห้ารสชาติที่แตกต่างกัน รวมถึงรสที่ไม่ปรุงแต่งด้วย เวย์ปรุงรสแต่ละสูตรจะได้รับ 4 เต็ม 5 สำหรับการกำหนดสูตร เนื่องจากมีการเพิ่มส่วนผสมสังเคราะห์ในการปรุงแต่งรส อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่ไม่ปรุงแต่งก็ไม่มีรสชาติสังเคราะห์ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงส่วนผสมเหล่านั้น

เราสร้างผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุเนื่องจากเราใช้รายการส่วนผสมง่ายๆ สั้นๆ ที่ปราศจากวัตถุเจือปนอาหาร โปรตีนจากนม ตลอดจนโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลท แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียว แต่อาหารเสริมโปรตีนก็เป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้สูงอายุในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เคี้ยวหรือกลืนลำบาก เมื่อคุณอายุ 70 ​​หรือ 80 ปี การสูญเสียกล้ามเนื้อทีละน้อยอาจเพิ่มขึ้นได้จริงๆ การขาดกล้ามเนื้อทำให้ระบบเผาผลาญของคุณช้าลง ทำให้คุณเสี่ยงต่อน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแม้ว่าคุณจะไม่ได้เปลี่ยนอาหารก็ตาม การสูญเสียกล้ามเนื้อทำให้เกิดกิจกรรมง่ายๆ ในแต่ละวันที่ท้าทาย เช่น การขึ้นบันไดหรือแม้แต่ไปทำธุระไปที่ร้าน นอกจากนี้ยังอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อกระดูกหักเนื่องจากไม่มีกล้ามเนื้อมาพยุงกระดูก การบริโภคพลังงานหลังเครื่องดื่มถูกระงับด้วยเวย์โปรตีนมากกว่าเมื่อเทียบกับการควบคุมและการปราบปรามการบริโภคพลังงานด้วยเวย์โปรตีน 70 กรัม เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุมจะยิ่งใหญ่ที่สุดในมื้อกลางวัน เครื่องดื่มโปรตีนไม่ส่งผลต่อการบริโภคพลังงานในมื้อเย็นของทั้งสองกลุ่มอายุ แน่นอนว่าอัตราส่วนสารอาหารหลักอาจแตกต่างกันอย่างมากในเครื่องดื่มโปรตีนประเภทต่างๆ เหล่านี้ เครื่องดื่มบางชนิดอาจมีไขมันต่ำและมีปริมาณน้ำตาลต่ำ ขึ้นอยู่กับส่วนผสม ในขณะที่บางชนิดก็เป็นเชคแคลอรี่สูงที่มีการเติมน้ำตาล ซึ่งนำฉันไปสู่ส่วนถัดไป คุณภาพและความบริสุทธิ์เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ มองหาอาหารเสริมที่ปราศจากสารปนเปื้อน รวมถึงโลหะหนักและสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายที่อาจรบกวนการดูดซึมสารอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงซึ่งใช้ส่วนผสมคุณภาพสูงและมีความโปร่งใสในการติดฉลาก ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองโดยองค์กรบุคคลที่สาม เช่น NSF International หรือ Informed Choice เหมาะอย่างยิ่งเนื่องจากผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจในความบริสุทธิ์และคุณภาพ

ทุกคนต้องการโปรตีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่มาพร้อมกับความชรา ผงโปรตีนส่วนใหญ่ทำมาจากโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลต ซึ่งได้รับการกำจัดทุกอย่างออกทั้งทางกลไกและหรือทางเคมี ยกเว้นโปรตีน รวมถึงเอนไซม์ ไฟเบอร์ และสิ่งช่วยย่อยตามธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยให้คุณสลายโปรตีนเหล่านี้ได้ เป็นผลให้อาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารและอาจทำให้ไมโครไบโอมในลำไส้หยุดชะงักได้ โปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีน แม้ว่าจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับทุกคน แต่ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ท้องอืดและท้องเสียได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกมันมีแลคโตส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่สามารถย่อยได้เต็มที่

ผู้สูงอายุที่เคยลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารที่ชอบอย่างมีเหตุผล อย่ากลัวที่จะรวมไข่ ชีส เนยถั่ว และแม้แต่ขนมอย่างไอศกรีมไว้ในอาหารของพวกเขา มักไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ หากพวกเขาบริโภคอาหารในรูปของเหลวได้ง่ายกว่า ให้ลองทำสมูทตี้หรือเชคเพื่อสุขภาพของคุณเองด้วยวัตถุดิบสดใหม่ที่มีประโยชน์ ผู้สูงอายุมักจะชอบของหวานเนื่องจากประสาทรับรสและกลิ่นไม่ชัดเจน แต่เป็นเรื่องง่ายที่จะ “ซ่อน” อาหารแคลอรี่สูงและสารอาหารหนาแน่นไว้ในสมูทตี้ โดยที่ยังคงให้รสชาติหวานและอร่อยอยู่ ลองเติมเนยถั่วหนึ่งช้อน อะโวคาโดครึ่งลูก หรือผักโขมหนึ่งกำมือลงในเครื่องดื่มผสมเพื่อเพิ่มสารอาหาร อาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรมีปริมาณแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าโปรตีนสูง ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเสริมโปรตีนคือ เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนคอลลาเจนสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ตรวจสอบคู่มือเสริมของ StrengthLog คู่มือฟรีของเราที่ฉันรีวิวอาหารเสริมยอดนิยม 26 รายการ รวมถึงอาหารหลัก เช่น ครีเอทีนโมโนไฮเดรต วิตามินซี วิตามินดี และผงโปรตีน แม้ว่าการวิจัยเกี่ยวกับนักกีฬายกสูงอายุจะมีจำกัด แต่การศึกษาในปี 2544 พบว่าผู้ชายสูงวัยที่ดื่มโปรตีนเชคทันทีหลังการฝึกจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ที่รอสองชั่วโมงไม่ได้เพิ่ม39 ผู้เข้าร่วมมีอายุ 74 ปี ไม่ใช่ 50 ปี แต่ผลลัพธ์ยังคงอยู่ แนะนำว่าการเพิ่มโปรตีนให้กับกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วหลังออกกำลังกายจะมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น การรอคอยไม่มีประโยชน์อย่างแน่นอน และเนื่องจากคุณดูดซึมเวย์โปรตีนได้เร็ว จึงอาจมีประโยชน์มากกว่าโปรตีนอื่นๆ ที่ดูดซึมได้ช้ากว่า โปรตีนถั่วเหลืองมาจากถั่วเหลือง เป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชไม่กี่ชนิดที่มีกรดอะมิโนเพียงพอสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่เหมาะสม การใช้ผงโปรตีนถั่วเหลืองช่วยกระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก มันไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับเวย์แต่มีมากกว่าเคซีน

แอนดรูว์ เชา รองประธานอาวุโสฝ่ายกิจการวิทยาศาสตร์และกฎระเบียบของสภาโภชนาการที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเสริมกล่าวว่าผงโปรตีนและเครื่องดื่มเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นและแม้แต่สตรีมีครรภ์ แต่เราพบว่าสินค้าบางชนิดมีฉลากเตือนว่าไม่เหมาะกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือสตรีมีครรภ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าวัยรุ่นที่ต้องการมีรูปลักษณ์เหมือนรูปปั้นที่พวกเขาเห็นในนิตยสารฟิตเนสนั้น มีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อข้อความทางการตลาด เพราะพวกเขามักจะติดใจคำมั่นสัญญาที่ว่า “มีความหวังในกระป๋อง” ได้ง่าย พวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป โดยสมมติว่าถ้าหนึ่งสกู๊ปดี สี่หรือห้าสกู๊ปจะดีกว่านี้ Dave Ellis จากโคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโล ผู้มีประสบการณ์ 28 ปีในฐานะนักโภชนาการด้านกีฬาสำหรับวิทยาลัยและทีมนักกีฬามืออาชีพกล่าว . การศึกษาในปี 2548 ที่ตีพิมพ์ในกุมารเวชศาสตร์ซึ่งเป็นวารสารของ American Academy of Pediatrics พบว่าผงโปรตีนและเครื่องดื่มเชคเป็นอาหารเสริมที่ใช้กันมากที่สุดโดยผู้ที่มีอายุ 12 ถึง 18 ปี สำหรับเครื่องดื่มส่วนใหญ่ที่เราทดสอบ ระดับของสารหนู แคดเมียม ตะกั่ว และปรอทอยู่ในช่วงต่ำถึงปานกลาง ซึ่งเราสามารถตรวจพบได้เลย แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ 3 รายการดังกล่าว ผู้บริโภคที่รับประทาน 3 หน่วยบริโภคต่อวันอาจต้องเผชิญกับระดับที่เกินขีดจำกัดสูงสุดสำหรับสารปนเปื้อน 1 หรือ 2 รายการในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เสนอโดยเภสัชตำรับของสหรัฐอเมริกา (USP) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลกลางซึ่งกำหนดมาตรฐานโดยสมัครใจสำหรับ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นักโภชนาการและผู้ฝึกสอนกล่าวว่าพวกเขามักจะเห็นคนที่รับประทานอาหารสามมื้อต่อวัน

เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตหรือการเดินทาง แพ็กแบบแท่งเสิร์ฟเดี่ยวของ Bubs ให้โปรตีนคอลลาเจน 20 กรัม มีเพียงส่วนผสมเดียวเท่านั้น นั่นคือคอลลาเจนจากวัว และไม่มีอะไรเพิ่มเติมอีก ได้รับการอนุมัติจากอาหาร Keto, Paleo และ Whole30 โปรตีนคอลลาเจนนี้ตรวจไม่พบ ไม่มีกลิ่นหรือรสชาติ นอกจากนี้ยังถูกไฮโดรไลซ์ด้วย (จึงละลายได้ง่าย!) และได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามโดย NSF การศึกษาไม่สอดคล้องกัน และผู้คนจำนวนมากไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือการรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่อัตราของภาวะอยู่ระหว่าง 5% ถึง 13% ในผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ค่าประมาณเพิ่มขึ้นเป็น 11% ถึง 50% ในผู้ที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป Sarcopenia มักส่งผลกระทบต่อผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป อัตราเพิ่มขึ้นตามอายุ โรคนี้ส่งผลกระทบต่อทั้งสองเพศอย่างเท่าเทียมกัน การศึกษาเกี่ยวกับชาติพันธุ์ที่ได้รับผลกระทบไม่สอดคล้องกัน อัตราการเกิดภาวะนี้เพิ่มขึ้นในผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยส่งผลกระทบต่อระบบกล้ามเนื้อและกระดูกของคุณ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความอ่อนแอ การหกล้ม และกระดูกหักเพิ่มขึ้น ภาวะเหล่านี้อาจนำไปสู่การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการผ่าตัด ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนรวมถึงการเสียชีวิต

การทดลองแบบสุ่มและกึ่งสุ่มควบคุมของการเสริมโปรตีนและพลังงานในช่องปากในผู้สูงอายุ ยกเว้นกลุ่มที่ฟื้นตัวจากการรักษามะเร็งหรืออยู่ในการดูแลผู้ป่วยวิกฤต หากต้องการคำนวณความต้องการโปรตีนขั้นต่ำของคุณตามแนวทาง ODPHP ให้ป้อนสถิติของคุณลงในเครื่องคำนวณ DRI ส่วนตัวนี้ จากเครื่องคิดเลขนี้ คนที่มีน้ำหนัก 150 ปอนด์และไม่ได้ออกกำลังกายมากนักต้องการโปรตีนอย่างน้อย fifty four กรัมในแต่ละวัน ผงโปรตีนไม่สามารถทดแทนอาหารได้จริง เป็นอาหารเสริมและไม่ควรใช้ทดแทนการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ยังไม่แปรรูปตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยอาจสังเกตเห็นว่าพวกเขากำลังสูญเสียกำลังอย่างช้าๆ เมื่อมวลกล้ามเนื้อน้อยดำเนินไป กล้ามเนื้อของคุณอาจลีบ ส่งผลให้เคลื่อนไหวได้ยากขึ้น การเรียนรู้วิธีรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยด้วยอาหารเสริมสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาความแข็งแกร่งและความเป็นอิสระได้

ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ – เนื่องจากโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ การเสริมเวย์โปรตีนแบบผงควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเบาๆ จึงสามารถช่วยป้องกันและแม้แต่ช่วยฟื้นฟูการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อที่เกิดจากวัยที่เพิ่มมากขึ้นได้ อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ควินัวและถั่วเหลือง ก็ถือว่าครบถ้วนเช่นกัน อาหารบางชนิด เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว จะสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์เมื่อรับประทานในมื้อเดียวกัน (เช่น ข้าวและถั่ว หรือเนยถั่วบนขนมปังโฮลวีต) หรือในวันเดียวกัน หากแหล่งโปรตีนหลักของคุณมาจากพืช เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และถั่วเลนทิลต่างๆ ไว้ในอาหารของคุณเพื่อให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดอย่างเพียงพอ ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวอาจต้องการโปรตีนมากหรือน้อยกว่าค่าเฉลี่ย หรือควรหลีกเลี่ยงแหล่งโปรตีนบางชนิด ตัวอย่างเช่น โปรตีนส่วนเกินจะทำให้โรคไตรุนแรงขึ้น และสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้แลคโตส ผลิตภัณฑ์จากนมก็มีคุณค่าทางโภชนาการแต่ย่อยยากอย่างอึดอัด และในขณะที่ผู้สูงอายุบางคนมุ่งความสนใจไปที่การรักษาน้ำหนักของตนให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ แต่คนอื่นๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะลดน้ำหนักโดยไม่พึงประสงค์ หากเป็นคุณ แพทย์หรือนักโภชนาการอาจแนะนำอาหารเสริมโปรตีน เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ใช้เวย์โปรตีนไอโซเลท จึงเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับการเติมพลังหลังออกกำลังกายหรือเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันต่ำ และมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมี 10% DV สำหรับแคลเซียมในแต่ละมื้อ

นอกจากนี้ยังมีความสนใจเพิ่มขึ้นในการพิจารณาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเฉพาะทางที่อาจช่วยลดการสูญเสียการทำงานของกล้ามเนื้อและมวล (23) วิธีการต่างๆ มากมาย เช่น การเสริมกรดอะมิโน เวย์โปรตีนไอโซเลตหรือไฮโดรไลเซต ครีเอทีนร่วมกับการออกกำลังกาย หรือการเสริมด้วย β-hydroxy β-methylbutyrate ส่งผลเชิงบวกต่อมวลกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่ใช่โปรตีน/กรดอะมิโน เช่น น้ำมันปลา ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในระหว่างการหนีบอินซูลินในเลือดสูงในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี (24) และเพื่อปรับปรุงแอแนบอลิซึมหลังการบริโภคโปรตีน และลดการสลายโปรตีนสุทธิในช่วงอดอาหารในผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้น (25) แต่โปรตีนในอาหาร (ไม่ว่าจะจากอาหารหรืออาหารเสริม) เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสมการเมื่อเราพูดถึงการรักษามวลกล้ามเนื้ออันมีค่าเมื่อเราอายุมากขึ้น องค์ประกอบที่สองคือการฝึกแบบใช้แรงต้าน การฝึกความต้านทานไม่ว่าจะมีหรือไม่มีอาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการทำงานของร่างกายในผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย [3, four, 5, 6] การเพิ่มปริมาณโปรตีนร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านอาจช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ในปี 2015 การศึกษาได้ดำเนินการเพื่อตรวจสอบผลของอาหารเสริมเวย์โปรตีน ลิวซีน และวิตามินดีสูงต่อมวลกล้ามเนื้อในระหว่างการลดน้ำหนักโดยเจตนาในผู้สูงอายุที่เป็นโรคอ้วน ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าการใช้อาหารเสริมประสบความสำเร็จในการรักษามวลกล้ามเนื้อในขณะที่ลดน้ำหนักในกลุ่มนี้ [24] ในทางกลับกัน การทดลองเป็นเวลา 6 เดือนในผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและความทนทานของเครื่องดื่มโภชนาการทางการแพทย์ที่เสริมด้วยวิตามินดี แคลเซียม และลิวซีน พบว่าเครื่องดื่มดังกล่าวปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับของผู้เข้าร่วม [ 25]. ผลจากการศึกษาเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าเครื่องดื่มเสริมทางปากที่มีโปรตีนเสริมอาจมีข้อได้เปรียบในอนาคตสำหรับการรักษาผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยไม่กระทบต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การศึกษาเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพที่เป็นไปได้ของการเสริมโปรตีนในการลดผลกระทบด้านลบของโรคอ้วนที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ บันทึกการวิจัย การเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวันอาจส่งผลเชิงบวกต่อมวลร่างกายที่ไร้ไขมันในการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน เช่นเดียวกับการเพิ่มความแข็งแรง และการทดลองทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนมากกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำสามารถลดมวลไขมันได้ในขณะที่ยังคงรักษามวลที่ปราศจากไขมันไว้ สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) แนะนำให้ผู้ที่ออกกำลังกายมุ่งเป้าไปที่โปรตีน 1.four ถึง 2.0 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน

ความหลากหลายที่กว้างขวางนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้สูงอายุและคนอื่นๆ สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพ ข้อจำกัดด้านอาหาร หรือความชอบส่วนบุคคล ทำให้การเสริมโปรตีนตรงไปตรงมาและสนุกสนาน เคซีนเป็นโปรตีนหลักที่คุณได้รับจากนมและขึ้นชื่อในด้านคุณสมบัติการย่อยช้า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแหล่งโปรตีนในเวลากลางคืน มันจะปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อของคุณอย่างต่อเนื่องในขณะที่คุณนอนหลับ ธรรมชาติที่ก่อตัวเป็นเจลยังช่วยให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารเป็นเวลานาน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อเป็นเวลานานโดยไม่มีอาหาร เป็นอีกครั้งที่ Transparent Labs นำเสนอผงโปรตีนเคซีน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานสำหรับผู้สูงอายุในการค้นหาแหล่งเคซีนระดับสูง ตัวเลือกนี้อัดแน่นไปด้วยโปรตีนแข็ง 25 กรัมต่อมื้อ และไม่มีน้ำตาลและสารปรุงแต่งใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการบริโภคที่บริสุทธิ์ ตามปกติแล้ว มันได้รับการตรวจสอบโดยการทดสอบของบุคคลที่สาม ดังนั้นความถูกต้องของมันจึงไม่ต้องสงสัยเลย

ในระหว่างตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องจัดลำดับความสำคัญของอาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราแนะนำเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า one hundred pc ของ Transparent Labs ในระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Choice เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากนี้ เราชอบรายการส่วนผสมง่ายๆ ด้วย โดยได้มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า และมีโปรตีน 28 กรัมต่อมื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน หลังจากทดสอบรสชาติผงโปรตีน 25 ชนิดในห้องปฏิบัติการของเรา และให้คะแนนรสชาติ เนื้อสัมผัส รสที่ค้างอยู่ในคอ กลิ่น และคุณค่าแล้ว บรรณาธิการด้านโภชนาการของเรายังให้คะแนนส่วนผสม ข้อมูลโภชนาการ และสถานะการทดสอบโดยบุคคลที่สามด้วย เราพิจารณาปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้เมื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ผู้สูงอายุเผชิญคืออัตราการดูดซึมโปรตีนไม่ดี ตัวอย่างเช่น ในบางกรณี แม้ว่าผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีนตามที่แนะนำ ร่างกายก็อาจไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เช่นเดียวกับที่ร่างกายอายุน้อยสามารถทำได้ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อได้ การอักเสบที่เกิดจากโรคร่วม ความเจ็บป่วย หรือการผ่าตัดยังอาจทำให้ร่างกายต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Protein supplements for the elderly

การศึกษาจำนวนมากชี้ให้เห็นถึงความสามารถของกรดอะมิโนในการป้องกันความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งจะช่วยควบคุมการสังเคราะห์โปรตีนและยับยั้งการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ โคบายาชิ เอส และคณะ ตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่าแหล่งโปรตีนและกรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องอาจไม่สำคัญในการชะลอความเปราะบาง แต่การมีกรดอะมิโนจากพืชสนับสนุนผลประโยชน์ของโปรตีนทั้งหมดต่อเกณฑ์ความเปราะบาง RDA ในปัจจุบัน (หรือปริมาณการบริโภคอาหารที่แนะนำ) สำหรับการบริโภคโปรตีนในผู้สูงอายุคือโปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม นั่นคือโปรตีน 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการบางคนเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่คนอื่นๆ เชื่อว่าปริมาณโปรตีนที่แนะนำอย่างปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุอาจเป็นโปรตีน 1 ถึง 1.25 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นั่นคือโปรตีน 0.45 กรัมถึง 0.57 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ใช้ผงโปรตีนหรืออาหารเสริมอื่นๆ เพื่อลดช่องว่างระหว่างการบริโภคและความต้องการของพวกเขา คำแนะนำจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่การวิจัยล่าสุดระบุว่า6 อาหารเสริมโปรตีนวันละสองครั้งอาจสนับสนุนสุขภาพโดยรวมและรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อ

บทความนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำจากผู้ให้บริการด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน หากคุณมีคำถามหรือข้อกังวลเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนในอาหารของคุณ โปรดติดต่อผู้ให้บริการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการเพื่อหารือเรื่องนี้เพิ่มเติม หากคุณไม่เห็นด้วยกับรสชาติ เนื้อสัมผัส หรือรูปลักษณ์ภายนอก โอกาสที่คุณจะดื่มมันก็มีค่อนข้างน้อย ต้นทุนอาหารอาจเป็นปัจจัยหนึ่งในการเพิ่มอาหารเฉพาะลงในเครื่องดื่มโปรตีนของคุณ สังเกตการวางเครื่องดื่มโปรตีนไว้ในตู้เย็น และอย่าวางไว้ในตำแหน่งที่สามารถแช่แข็งได้ เครื่องดื่มโปรตีนอาจเป็นก้อนได้หากนำไปแช่แข็งแล้วละลาย พวกเขาจะไม่พร้อมดื่มหากแช่แข็ง การค้นหาเครื่องดื่มโปรตีนที่เหมาะสมอาจต้องลองสักสองสามครั้ง เมื่อเริ่มต้นควรซื้อเครื่องดื่มโปรตีนในปริมาณเล็กน้อยเพื่อเก็บตัวอย่าง มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อยล่วงหน้า แต่คุณจะไม่เสียเงินจำนวนมากหรือบังคับตัวเองให้ดื่มโปรตีนให้เสร็จหากคุณไม่ชอบ วิธีคลาสสิกและง่ายในการบริโภคผงโปรตีน ผสมผงกับผลไม้ ผัก และของเหลว เช่น นมอัลมอนด์หรือโยเกิร์ต เพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการและอร่อย

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำ และปริมาณโปรตีนควรเปลี่ยนแปลงโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ เพศ น้ำหนัก และระดับสุขภาพร่างกาย ผู้สูงอายุบางคนอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนมากขึ้นหากมีอาการป่วยบางประการ เนื่องจากมีการตีความปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และระดับความสามารถทางกายภาพได้มากมาย คุณจึงต้องค้นคว้าและขอคำแนะนำที่เหมาะสมจากแพทย์ เมื่อใช้ร่วมกับอาหารเพื่อสุขภาพ ผงโปรตีนอาจช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโปรตีนเผาผลาญแคลอรี่ในกระบวนการย่อยอาหารได้มากกว่าสารอาหารอื่นๆ เช่น คาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และเพิ่มความอิ่มหลังการบริโภค สุดท้ายนี้ ควรพิจารณาประวัติทางการแพทย์ของคุณตลอดจนยาที่อาจมีปฏิกิริยากับส่วนผสมในผงโปรตีน ด้วยเหตุนี้ Pasquariello แนะนำให้ปรึกษากับนักโภชนาการหรือแพทย์ที่ลงทะเบียนซึ่งเชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมและโภชนาการ ก่อนที่จะรวมอาหารเสริมตัวใหม่เข้ากับอาหารของคุณหรือเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ เนื่องจากผงโปรตีนจัดอยู่ในประเภทของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงไม่ได้รับกฎระเบียบเดียวกันจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในเรื่องอาหารและยา บริษัทหลายแห่งไม่ทำการทดสอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ การทดสอบโดยบุคคลที่สามโดยองค์กรอิสระสามารถยืนยันได้ว่าเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ตรงกับสิ่งที่อยู่บนฉลากหรือไม่ และตรวจสอบสิ่งเจือปนที่อาจเป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม เธอตั้งข้อสังเกตว่าผงโปรตีนจากพืชจะเหมาะสมหากคุณมีความไวต่อแลคโตสในเวย์หรือหากคุณรับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก ปริมาณเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระในผงโปรตีนจากพืชอาจดึงดูดคุณได้มากกว่าเช่นกัน

โปรตีนชนิดเดียวที่เร็วมากคือเวย์โปรตีน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้เวย์เป็นผงโปรตีนโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี คุณได้รับโปรตีนช้าๆ จากมื้ออาหารปกติของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อด้วยเวย์โปรตีนแบบเร็วน่าจะเป็นความคิดที่ดี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าชายหนุ่มได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้นเมื่อพวกเขาดื่มเคซีนเชคก่อนนอนเมื่อเทียบกับยาหลอก44 น่าเสียดายที่การศึกษาระยะยาวเพียงอย่างเดียวกับผู้เข้าร่วมสูงวัยนั้นใช้เวย์โปรตีน ไม่ใช่เคซีน45 ผลลัพธ์ไม่ได้แสดงประโยชน์ใดๆ จากการเชคโปรตีนก่อนเข้านอน แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเวย์โปรตีนอาจเร็วเกินไปในกรณีนี้ โดยถูกดูดซึมภายในเวลาเพียงสองสามชั่วโมงเท่านั้น ยังมีงานวิจัยไม่เพียงพอที่จะพิจารณาว่าโปรตีนชนิดผงอื่นๆ ส่วนใหญ่สามารถเปรียบเทียบได้เช่น เวย์โปรตีน เป็นต้น โดยปกติแล้ว มีงานวิจัยเพียง 1 หรือ 2 ชิ้นเท่านั้นที่เปรียบเทียบทั้งสองจนถึงปัจจุบัน และนั่นยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากงานวิจัยเหล่านี้มักมีผู้เข้าร่วมน้อยคน ร่างกายของคุณไม่สามารถกักเก็บโปรตีนไว้ใช้ในอนาคตได้ต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต พยายามกระจายการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันออกไปหลายๆ มื้อ แทนที่จะต้องทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียว แผนการรับประทานอาหารมื้อเช้า กลางวัน และเย็นแบบเก่าที่ดีนั้นดูมีเสน่ห์ อาหารเพื่อสุขภาพเป็นมากกว่าโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน นอกจากนี้ยังให้สารอาหารมากมายที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่การรับประทานอาหารทั้งหมดของคุณ

ตัวเลือกนี้โดดเด่นด้วยส่วนผสมคุณภาพสูงและการแปรรูปเพียงเล็กน้อย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่กำลังมองหาแหล่งโปรตีนที่บริสุทธิ์และดูดซึมได้ง่าย แหล่งที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังดึงดูดผู้ที่ต้องการอาหารเสริมจากธรรมชาติอีกด้วย Erin Macdonald, RDN โค้ชด้านโภชนาการฟิตเนสและสุขภาพจากแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ไข่ ถั่วลันเตา ข้าวกล้อง และเมล็ดพืชมังสวิรัติ แม้ว่าเวย์และถั่วเหลืองจะพบได้บ่อยที่สุดก็ตาม กรดไขมันโอเมก้า 3 เช่นที่พบในน้ำมันปลา สามารถลดการอักเสบและปรับปรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดได้ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าโอเมก้า three ช่วยปรับปรุงคุณภาพกล้ามเนื้อ

การศึกษาทั้งหมดยกเว้นการศึกษาหนึ่งเรื่อง [18] เป็นไปตามรายการ Delphi อย่างน้อย 75% (ตารางที่ 1) การศึกษา eight เรื่องจากทั้งหมด 9 เรื่องเป็นการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มและมีกลุ่มควบคุมด้วยยาหลอก [8], [17], [19], [20], [26]–[29] การทดลองห้าเรื่องประกอบด้วยการวิเคราะห์ความตั้งใจที่จะรักษา [8], [20], [26], [27], [29] ระดับการปฏิบัติตาม 75%–100% ของการศึกษา 8 เรื่องจากทั้งหมด 9 เรื่องตามเกณฑ์ Delphi ชี้ให้เห็นว่าการศึกษาดังกล่าวให้หลักฐานคุณภาพสูง การเบี่ยงเบนของ Coder ถูกคำนวณเป็น zero.93 ซึ่งบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่น่าพอใจระหว่างผู้เขียนโค้ด คุณได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอหรือไม่ หากไม่จำเป็น คุณจำเป็นต้องเสริมโปรตีนในอาหารของคุณ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับสมรรถภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณได้ ในสหรัฐอเมริกา โดยทั่วไปอาหารเสริมไม่จำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบก่อนวางตลาด เช่นเดียวกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ การกล่าวอ้างด้านสุขภาพไม่ได้รับการประเมินความถูกต้อง และข้อกำหนดที่ผู้ผลิตปฏิบัติตามหลักปฏิบัติด้านการผลิตที่ดีนั้นเพิ่งจะค่อยๆ ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน ในแคนาดา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านการทดสอบก่อนวางตลาด Roberta Anding นักโภชนาการทางคลินิกและผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการการกีฬาที่วิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์เห็นด้วย และเธอกล่าวว่า “ถ้าคุณถามผู้บริโภคทั่วไปว่าพวกเขาต้องการโปรตีนมากแค่ไหน พวกเขาก็ไม่รู้เลย”

หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณฝึกความแข็งแกร่ง คุณควรยึดช่วงที่สูงกว่าไว้เพื่อช่วยรักษาและเพิ่มกล้ามเนื้อ และเพิ่มความอิ่ม ผู้สูงอายุที่มีโรคเรื้อรังควรได้รับโปรตีนเพิ่มมากขึ้น zero.68 กรัมต่อปอนด์ หรือ 102 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ ตามรายงานจุดยืนที่ตีพิมพ์ในปี 2013 โดยกลุ่มศึกษา PROT-AGE ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระหว่างประเทศที่รวมตัวกันเพื่อพัฒนาโปรตีน แนวปฏิบัติสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับผู้ใหญ่ทุกวัย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัวแต่ละปอนด์ นั่นคือประมาณ fifty four กรัมหากคุณหนัก a hundred and fifty ปอนด์ อย่างไรก็ตาม หากคุณอายุ 65 ปีขึ้นไป ปริมาณที่แนะนำจะเพิ่มขึ้นเป็นกรัมสำหรับคนน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ โดยทั่วไปจะปลอดภัยที่จะมีผงโปรตีนที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามทุกวัน อย่างไรก็ตาม การกินอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายก็มีประโยชน์เช่นกัน แทนที่จะพึ่งโปรตีนผงเพียงอย่างเดียว อาหารเหล่านี้อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ ที่โปรตีนผงขาดไป การใช้ผงโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้คุณมีโปรตีนเกินความต้องการและบริโภคคาร์โบไฮเดรตและไขมันไม่เพียงพอหากคุณไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์มากมายที่ใช้ในผงโปรตีน ดังนั้นหากคุณแพ้แหล่งโปรตีนใดๆ (เช่น ถั่วเหลืองหรือนม) สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผงโปรตีนที่ปราศจากส่วนผสมเหล่านั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านรายการส่วนผสมและแผงข้อมูลโภชนาการของอาหารเสริมอย่างละเอียด เพื่อทราบว่าส่วนผสมใดบ้างและปริมาณของส่วนผสมแต่ละชนิดที่รวมอยู่ โดยสัมพันธ์กับมูลค่ารายวันที่แนะนำของส่วนผสมนั้น โปรดนำฉลากอาหารเสริมไปให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อตรวจสอบส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหารเสริมและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างส่วนผสมเหล่านี้กับอาหารเสริมและยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทาน เราทดสอบผงโปรตีน 25 ชนิดในห้องปฏิบัติการทดสอบเพื่อพิจารณาว่าตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา เพื่อทดสอบ เราผสมแต่ละอย่างในน้ำเย็นและประเมินลักษณะ กลิ่น เนื้อสัมผัส สี และรสชาติอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เรายังพิจารณาคุณค่าของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการโดยพิจารณาจากคุณภาพและราคา ตลอดจนโภชนาการและการให้คะแนนจากบุคคลที่สาม กระบวนการนี้ได้รับการแจ้งจาก Holly Klamer, MS, RDN นักโภชนาการที่มีพื้นฐานด้านโภชนาการการกีฬาและการสอนโภชนาการ

บางคนชอบเครื่องดื่มแบบบางๆ เพื่อที่จะดื่มได้อย่างรวดเร็วและใช้หลอด ในขณะที่บางคนชอบเครื่องดื่มที่ข้นกว่าซึ่งต้องใช้ช้อนกินและใช้เวลานานกว่าในการรับประทาน สมูทตี้เป็นเครื่องมือที่น่าทึ่งในการช่วยให้ควบคุมอาหารได้ครบถ้วน ด้วยเครื่องปั่นอันทรงพลัง คุณสามารถเติมถั่วเพื่อเพิ่มโปรตีนได้ คุณกำลังดูโปรตีนอย่างเคร่งครัดหรือมีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา เช่น แคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล โซเดียม ไฟเบอร์ ฯลฯ หรือไม่?

“ทั้งสองตัวเลือกที่ดี แต่เวย์โปรตีนดูเหมือนจะดีกว่าในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีกรดอะมิโนลิวซีนสูงกว่า” Macdonald กล่าวกับ Healthline กลุ่มที่เสริมด้วยเวย์โปรตีนมีแรงยืดเข่าและความแข็งแรงในการยึดเกาะที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการเสริมโปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอาจช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูสมรรถภาพและภาวะโภชนาการโดยรวมได้ เหตุผลสุดท้ายที่เราสร้างโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือ เราไม่ใช้โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลท อาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ เกือบทั้งหมดทำจากแหล่งโปรตีนเหล่านี้ ซึ่งผ่านกระบวนการแปรรูปมากมาย โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลตจะถูกแยกออกจากทุกสิ่งโดยกลไกและ/หรือทางเคมี ยกเว้นโปรตีน ซึ่งทำให้พวกมันดูไม่เหมือนอาหารจริงๆ เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ทำให้โปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ จัดทำขึ้นโดยใช้ส่วนผสมง่ายๆ สั้นๆ ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่ต้องแปรรูปเพิ่มเติมและเพิ่มขยะ สั่งซื้อตัวอย่างเพื่อดูว่าโปรตีนเชคของเราเหมาะกับคุณหรือไม่ เขียนโดย แจ็ค ชรุปป์ หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโปรตีน ผง หรืออาหารเสริม อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูดซึม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนที่ปรับให้เหมาะสมตามส่วนผสมได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มการดูดซึมและคุณภาพโปรตีนเพื่อสนับสนุนสุขภาพของคุณได้ดีที่สุด ไม่ ไม่จริงๆ ผู้ชายอาจต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่โดยทั่วไปแล้วโปรตีนผงชนิดเดียวกันก็ใช้ได้ผลดีพอๆ กันสำหรับทั้งผู้ชายสูงอายุและผู้หญิงสูงอายุ ผู้หญิงอาจได้รับประโยชน์มากขึ้นจากสารอาหารรองบางชนิด เช่น แคลเซียมและวิตามินดี แต่ความต้องการเหล่านี้ได้รับการแก้ไขได้ดีขึ้นผ่านการรับประทานอาหารโดยรวมและการเสริมวิตามินรวม กล่าวโดยสรุป ผงโปรตีนไม่จำเป็นต้องมีความเฉพาะเจาะจงทางเพศ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้สูงอายุมีความยืดหยุ่นและสะดวก

การศึกษาต่างๆ ร่วมมือกับ Riddet Institute ยืนยันว่าโซลูชันนี้ช่วยเพิ่มการย่อยอาหาร เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดก้อนเนื้อในลำไส้จำลอง ช่วยให้สามารถขับถ่ายในกระเพาะอาหารได้เร็วขึ้น การทดลองทางคลินิกเพิ่มเติมในมนุษย์กับมหาวิทยาลัย Massey แสดงให้เห็นว่าลักษณะนี้ช่วยเพิ่มการนำส่งสารอาหารได้สูงสุด ซึ่งแสดงได้จากการดูดซึมกรดอะมิโนที่จำเป็นถึงจุดสูงสุดอย่างรวดเร็ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งทำหน้าที่เป็นสัญญาณของการสังเคราะห์โปรตีน7​ สูตรมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ผลิตภัณฑ์ชั้นนำของตลาดที่ใช้โปรตีนนมมาตรฐานในการดูดซึมลิวซีนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าความต้องการโปรตีนในแต่ละวันจากอาหารจริงๆ จะดีกว่า แต่หากไม่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้จากการรับประทานอาหารทั้งมื้อ การเสริมด้วยผงโปรตีนก็สามารถดีต่อสุขภาพและดีสำหรับคุณได้ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาล (มากกว่า 5 กรัมต่อมื้อ) และมองหาโลหะหนักที่ซ่อนอยู่ ในการใช้อาหารเสริมผงโปรตีนอย่างปลอดภัยทุกวัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคโปรตีนในปริมาณที่มากเกินไปอย่างเรื้อรังเมื่อเทียบกับสารอาหารหลักอื่นๆ การบริโภคผงโปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารหรือส่งผลเสียต่อการทำงานของไตในบางคน สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีและไม่มีโรคไตเรื้อรัง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงไม่ควรทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับไต สำหรับผู้ที่พยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีนแบบผง 25 ถึง 30 กรัมก่อนหรือหลังการออกกำลังกายจะปลอดภัย ตราบใดที่การบริโภคในแต่ละวันไม่เกินประมาณ 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ 24 ชั่วโมง. การสูงวัยที่ดีเป็นเป้าหมายที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ตั้งเป้าไว้ และการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ เมื่อเราอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อของเรามักจะสูญเสียความแข็งแรงและมวล นำไปสู่ความอ่อนแอและคุณภาพชีวิตที่ลดลง อย่างไรก็ตาม การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่จากการวิจัยทางคลินิกด้านโภชนาการได้มอบความหวังใหม่สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน “American Journal of Clinical Nutrition” ในปี 2011 ผู้สูงอายุที่มีอายุ 74 ปีขึ้นไปสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วเป็นสองเท่าหลังจากบริโภคเวย์โปรตีนเข้มข้น 20 กรัม เมื่อเทียบกับโปรตีนนมชนิดอื่นเคซีน

ให้โปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ ผงนี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ปราศจากกลูเตนและถั่วเหลือง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดด้านอาหาร ประการแรกเนื้อหาทางโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง สิ่งสำคัญคือต้องดูปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค รวมถึงระดับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลที่เติมเข้าไป เช่น ผงโปรตีนที่มีโปรตีนสูงแต่น้ำตาลสูงอาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุที่เป็นเบาหวาน นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังสังเกตเห็นว่าแหล่งโปรตีนต่างๆ มีผลกระทบต่อสุขภาพที่แตกต่างกัน และอาจส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีนที่เหมาะสมที่สุดในผู้สูงอายุที่อ่อนแอซึ่งต้องการอาหารเสริมโปรตีนที่สูงขึ้น การทดลองทางคลินิกแบบสุ่ม (RCT) อีกรายการหนึ่งที่ศึกษาผลระยะยาวของการเสริมโปรตีนต่อผู้สูงอายุที่มีอาการก่อนอ่อนแอและอ่อนแอ แสดงให้เห็นว่าการทำงานของผู้บริหารดีขึ้นกว่ากลุ่มที่ได้รับยาหลอก อย่างไรก็ตาม การศึกษาไม่พบการปรับปรุงใดๆ ในการทำงานด้านการรับรู้อื่นๆ เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก การศึกษาระยะยาวในอนาคตล่าสุดในอังกฤษตะวันออกเฉียงเหนือเกี่ยวกับผู้ใหญ่อายุ 85 ปีขึ้นไปโดย Mendonca และคณะ ตรวจสอบผลของการบริโภคโปรตีนและการลุกลามของความเปราะบาง อาสาสมัครที่ลงทะเบียนถูกติดตามมาประมาณ 5 ปี การศึกษายังรวมแบบจำลองหลายรัฐเพื่อปรับการบริโภคพลังงาน อายุ เพศ การศึกษา และการมีอยู่ของโรคเรื้อรังพื้นฐาน

Long COVID มีพยาธิสรีรวิทยาที่ซับซ้อนซึ่งครอบคลุมกระบวนการอักเสบและภูมิต้านตนเอง การก่อกวนในวิถีทางเมแทบอลิซึม และการเปลี่ยนแปลงการทำงานของเซลล์บุผนังหลอดเลือดและสภาวะสมดุลรีดอกซ์ การจัดการโรคโควิดระยะยาวต้องใช้แนวทางหลายมิติซึ่งควรรวมการประเมินโภชนาการอย่างครอบคลุม สารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพในอาหารหลายชนิด โภชนเภสัช และอาหารเสริมอาจมุ่งเป้าไปที่วิถีทางเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดที่ยาวนาน และอาจใช้เป็นยาเสริมเพื่อจัดการกับอาการดังกล่าว บันทึกอาหารสามวัน (วันธรรมดา 2 วันและวันหยุดสุดสัปดาห์ 1 วัน) ได้รับการวิเคราะห์โดยใช้ ESHA (ซอฟต์แวร์วิเคราะห์โภชนาการสำหรับผู้แปรรูปอาหาร ซาเลม OR) อาสาสมัครได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่วิจัยเกี่ยวกับวิธีการบันทึกประเภทและปริมาณของอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องดื่ม/น้ำมันเพื่อการศึกษา และอาหารเสริมหรือวิตามินอื่นๆ ที่พวกเขาบริโภคในช่วงเวลานี้ บันทึกอาหารพื้นฐาน 3 วันเสร็จสมบูรณ์ก่อนที่จะเริ่มเกณฑ์วิธีการศึกษา WheyXR คือเวย์โปรตีนเข้มข้นที่ได้รับการดัดแปลงให้ปล่อยกรดอะมิโนได้นานขึ้น อัตราการย่อยช้าลงเนื่องมาจากขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยให้ปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อเป็นเวลานาน ส่งผลให้สถานะการสังเคราะห์โปรตีนของอะนาโบลิกยืดเยื้อยาวนานขึ้น เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการเกิดภาวะที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตก็เพิ่มขึ้น การมีน้ำหนักเกินเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคเบาหวาน และการบริโภคเวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถส่งเสริมการลดน้ำหนักเพื่อช่วยลดความเสี่ยงได้ นอกจากนี้ อาหารที่มีเวย์โปรตีนจะช่วยกระตุ้นการปล่อยอินซูลินและสามารถปรับปรุงระดับน้ำตาลในเลือดได้มากกว่า 10% การเพิ่มเวย์โปรตีนในผลิตภัณฑ์อาหารของคุณแทนเฮฟวี่ครีม ไข่ นม หรือเนย ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปริมาณไขมันและแคลอรี่ได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญของผู้บริโภคสูงวัยได้อีกด้วย

นอกเหนือจากคุณประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนจากถั่วเหลืองยังเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงสุขภาพของหัวใจด้วย แต่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับไฟโตเอสโตรเจนในถั่วเหลือง จึงแนะนำให้บริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกแหล่งที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ แม้ว่าจะมีผงโปรตีนไข่ขาวอยู่หลายชนิด แต่ตัวเลือกของ Naked Nutrion ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราสำหรับผู้สูงอายุ ผงโปรตีนไข่ขาวของ Naked Nutrition เป็นสัญลักษณ์ของความเรียบง่ายและความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำและคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงเป็นแนวทางที่ตรงไปตรงมาในการบริโภคโปรตีนไร้ไขมัน การยกเว้นสารปรุงแต่งสังเคราะห์และน้ำตาลที่เติมเข้าไปบ่งบอกถึงธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านกระบวนการ ซึ่งได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดยการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างอุตสาหะ เราคิดว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า one hundred pc ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดโดยรวมสำหรับผู้สูงอายุ ใช้ส่วนผสมที่สะอาด ย่อยง่าย รสชาติดี และมีสารอาหารหลักที่ดีเยี่ยม

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้อาจเป็นการใช้การเสริมโปรตีนเพื่อให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงตามที่แนะนำ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าแหล่งโปรตีนไม่ได้มีคุณภาพเท่ากันทั้งหมด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงการเลือกแหล่งโปรตีนเมื่อแนะนำอาหารเสริม โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่การเพิ่มโปรตีนในอาหารเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่แล้ว ตามหลักการแล้ว อาหารเสริมควรมีคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ (เช่น ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด) และย่อยและดูดซึมได้ง่าย นอกจากนี้ การวิเคราะห์เมตต้าของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 9 รายการ พบว่าผู้ใหญ่ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงทดแทนสำหรับการลดน้ำหนักไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นลบ และการรับประทานโปรตีนสูงนานถึงหนึ่งปีทำให้น้ำหนักลดและไขมันลดลงมากขึ้นเมื่อเทียบกับคนทั่วไป ที่รับประทานโปรตีนต่ำ (โปรตีน zero.8–1.1 กรัม/กก./วัน) [26] การทบทวนวรรณกรรมในปี 2559 แนะนำว่าการบริโภคโปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวันในระยะยาวจะปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี [27] เมื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การพิจารณาปัจจัยต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ เช่น ข้อจำกัดด้านอาหาร เป้าหมายด้านสุขภาพ และความชอบส่วนตัว อาหารเสริมโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันความเป็นอยู่โดยรวมของผู้สูงอายุ ที่นี่ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับผงโปรตีนยอดนิยมที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ โดยเน้นถึงคุณประโยชน์ ข้อควรพิจารณา รวมถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่แนะนำบางส่วน

หมดยุคแล้วที่ผงโปรตีนจำกัดอยู่แค่แบบเขย่าเท่านั้น ความเก่งกาจในการทำอาหารของผงเหล่านี้น่าประทับใจมาก ต้องการอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยโปรตีนหรือไม่? ผัดบางส่วนลงในข้าวโอ๊ตตอนเช้าของคุณ กำลังมองหาการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของมัฟฟินหรือแพนเค้กที่คุณชื่นชอบอยู่ใช่ไหม? แบรนด์ยอดนิยมบางยี่ห้อสามารถมีส่วนผสมได้เกือบสองเท่าเมื่อมาเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปแทนที่จะเป็นผง และบาร์สามารถมีน้ำตาลได้มากเท่าที่มีโปรตีน ผงเวย์โปรตีนหนึ่งช้อนให้โปรตีนประมาณ 25 กรัม (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) โดยมีสารเติมแต่งน้อยกว่ามาก

โปรตีนเชคมักประกอบด้วยโปรตีนที่ได้มาจากแหล่งหนึ่งหรือหลายแหล่ง รวมถึงเวย์และเคซีน หรือโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วลันเตาหรือเมล็ดฟักทอง นอกจากนี้ยังอาจมีสารให้ความหวาน เช่น น้ำตาล หญ้าหวาน อากาเว หรือผลไม้พระ และอาจเสริมด้วยวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิดด้วย เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนที่ใช้กันมากที่สุดและเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและย่อยง่าย ช่วยเพิ่มพลังงานและลดระดับความเครียดได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนที่มีอยู่ รวมถึงวิธีที่พวกมันเทียบกับแหล่งโปรตีนในอาหารทั้งหมด Kate Patton นักโภชนาการที่ลงทะเบียน, MEd, RD, CSSD, LD กล่าว

Creatine เป็นสารประกอบที่มาจากกรดอะมิโนสามชนิด Creatine ส่วนใหญ่พบในกล้ามเนื้อของร่างกายและในสมอง คนส่วนใหญ่ได้รับครีเอทีนจากอาหารทะเลและเนื้อแดง แม้ว่าจะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าที่พบในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนสังเคราะห์ก็ตาม ตับ ตับอ่อน และไตของร่างกายก็สามารถสร้างครีเอทีนได้ประมาณ 1 กรัมต่อวัน แม้ว่าตัวเลือกเหล่านี้ส่วนใหญ่จะทำจากสัตว์ แต่ถ้าคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน คุณยังคงได้รับโปรตีนครบถ้วนในปริมาณที่เพียงพอจากการรับประทานควินัวและบัควีต แม้ว่าพวกมันจะถือว่าเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่อาหารอย่างถั่ว พืชตระกูลถั่ว หรือถั่วเลนทิลจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นมากมายหากคุณจับคู่พวกมัน เนื่องจากมีผงโปรตีนให้เลือกมากมายในท้องตลาด Pasquariello แนะนำให้ใส่ใจกับส่วนผสมและเลือกตัวเลือกที่เหมาะกับร่างกายและความชอบของคุณมากที่สุด แทนที่จะมองหาผงโปรตีนสำหรับการลดน้ำหนักโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม “การเพิ่มปริมาณโปรตีนให้มากขึ้นจะไม่ใช่วิธีในการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายหรือเริ่มต้นการลดน้ำหนักในชั่วข้ามคืน ปัจจัยที่ทำให้เกิดความสับสน เช่น แคลอรี่โดยรวม คุณภาพอาหาร ยีน และระดับกิจกรรมก็มีบทบาทเช่นกัน” เธออธิบาย Ascent Native Whey Vanilla ให้โปรตีนปริมาณมากโดยมีคาร์โบไฮเดรตเพียง 2 กรัมและไขมัน 1 กรัม ทั้งหมดนี้มีแคลอรี่เพียง one hundred twenty แคลอรี่ ตามที่ Jennifer Fiske นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนจากเท็กซัสและสมาชิกของ Forbes Health Advisory Board กล่าว แม้ว่าผงโปรตีนนี้จะมีให้เลือกหลายรสชาติ แต่ Fiske ขอแนะนำวานิลลาโดยเฉพาะ “รสวานิลลามีลักษณะเป็นครีมและบางเบา ผสมกับน้ำหรือสมูทตี้ก็อร่อยได้” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าผลิตภัณฑ์ “มีรสชาติที่ดีและมีคุณค่าทางโภชนาการจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้” เธอแนะนำผงโปรตีนนี้สำหรับทั้งผู้ใหญ่และนักกีฬาที่มีงานยุ่งเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนของพวกเขา

โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมในลำไส้ในขณะที่ลดการสลายของกระดูก8 ในระดับเซลล์ นอกจากนี้บทบาทของโปรตีนในการรักษากล้ามเนื้อโครงร่างให้แข็งแรงยังเกี่ยวข้องโดยตรงกับสุขภาพกระดูกอีกด้วย เราพบว่า Opportuniteas เป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการอบ คริสตินา ผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลและสมาชิกหัวหน้าฝ่ายเนื้อหา GGR ของทีมยกน้ำหนักของ Kate Meier ได้ทดสอบ Opportuniteas และให้คะแนนรวม 4.26 จาก 5 คะแนน คริสตินาเสิร์ฟทั้งหมด 15 มื้อโดยเตรียมน้ำ น้ำแข็ง และผลไม้ 1 ผล —บางครั้งก็ใส่กล้วยครึ่งหนึ่ง และบางครั้งก็ใส่สตรอเบอร์รี่และนมอัลมอนด์ เวย์โปรตีนของแลดเดอร์เป็นส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู แต่ละหน่วยบริโภคประกอบด้วยโปรตีน 26 กรัม รวมทั้ง BCAAs 7 กรัม และ EAA 14 กรัม แต่ละมื้อประกอบด้วยทาร์ตเชอร์รี่ 480 มิลลิกรัม ซึ่งสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ3 หลังออกกำลังกาย ความเข้มข้นที่หมุนเวียนของกลูคากอนไม่ได้รับผลกระทบจากอายุ [54,55,56] เครื่องดื่มเวย์โปรตีนทำหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นของกลูคากอน ในระดับที่ใกล้เคียงกันในผู้สูงอายุและคนหนุ่มสาว [58] การตอบสนองของลำไส้เล็กจำนวนหนึ่งต่อการบริโภคโปรตีนมีความแตกต่างกันระหว่างผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีอายุน้อยกว่า และการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุเหล่านี้ก็อาจส่งผลต่อการตอบสนองต่อโปรตีนหรือโปรตีนที่มีอาหารเสริมในผู้สูงอายุ วิตามินบีที่หายไปนั้นถูกจัดประเภทใหม่หรือพิจารณาว่าไม่ใช่วิตามิน ตัวอย่างเช่น B9 คือกรดโฟลิก และโฟเลต 5 ชนิดอยู่ในช่วง B11 ถึง B16 สารอื่นๆ เช่น PABA (เดิมชื่อ B10) เป็นสารที่ไม่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ เป็นพิษ หรือมีผลกระทบที่ไม่สามารถจำแนกประเภทได้ในมนุษย์ หรือไม่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นวิตามินตามทางวิทยาศาสตร์[82] เช่น วิตามินที่มีจำนวนมากที่สุด ซึ่งผู้ปฏิบัติงานด้านธรรมชาติวิทยาบางคนเรียกว่า B21 และ B22 .

การเพิ่มผงโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการลงในอาหารของคุณสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อและฟื้นความแข็งแรงได้ ผงโปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการปรับปรุงอาหารของคุณโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงมากเกินไป ผู้สูงอายุอาจประสบปัญหาในการได้รับแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อชะลอผลกระทบของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หากคุณกำลังเผชิญกับอาการกล้ามเนื้อลีบที่เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันสามารถช่วยได้ อาหารมีบทบาทสำคัญในการลุกลามของมวลกล้ามเนื้อน้อย ดังนั้นการจัดการกับโปรตีนเชคที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ การศึกษาพบว่าผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากกว่าผู้ใหญ่โดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งเป็นการสูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อตามอายุ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อความอ่อนแอและความพิการ เด็กไม่ควรรับประทานอาหารเสริมประเภทโปรตีนเว้นแต่จะได้รับคำแนะนำจากนักโภชนาการ NHS แนะนำว่าการบริโภคโปรตีนมากเกินไปในระยะยาวมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคกระดูกพรุน และอาจทำให้ปัญหาไตที่มีอยู่แย่ลง ผงโปรตีนคุณภาพสูงอาจมีราคาแพงกว่าการซื้อเมื่อเทียบกับโปรตีนทั้งอาหาร ตัวอย่างเช่น คุณสามารถจ่ายเงินสำหรับผงโปรตีนได้ระหว่าง 0.42-2.ninety เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ แต่คุณสามารถหาเต้าหู้ที่มีโปรตีนสูงได้ที่ร้านขายของชำในราคาประมาณ zero.18 ดอลลาร์ต่อออนซ์

มีเนื้อสัมผัสชื้น รสอ่อนๆ และมีโปรตีน 29 กรัมต่อมื้อ four ออนซ์ นอกจากนี้ยังมีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีกรดไขมันโอเมก้า three ที่ช่วยบำรุงหัวใจและบำรุงสมองสูง หากคุณไม่ชอบปลาแซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน หรือปลาเทราท์ก็ช่วยได้ ตั้งเป้าไปที่ปลา 4 ออนซ์สัปดาห์ละสองครั้ง ถัดไป ปลาฮาลิบัตที่อุดมด้วยสารอาหารเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการรวมไว้ในอาหารของคุณ ในการเสิร์ฟขนาด three ออนซ์ ปลาฮาลิบัตประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 21 กรัม และพลังงาน one hundred ten แคลอรี่ แม้ว่าจะมีปริมาณไขมันสูงกว่าปลาค็อด แต่ปลาฮาลิบัตก็เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า three (หรือที่เรียกว่า “ไขมันดี” หรือ “คอเลสเตอรอลชนิดดี”) ซึ่งทำให้เป็นอาหารต้านการอักเสบและดีต่อสมองของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม คุณควรรับประทานปลาฮาลิบัตในปริมาณที่พอเหมาะเนื่องจากมีระดับสารปรอทสูง อันดับสองคือปลาค็อด ปลาน้ำเย็นแสนอร่อยนี้มีเนื้อสีขาวเป็นขุยซึ่งมีแคลอรี่และไขมันต่ำ จากข้อมูลของ Healthline ปลาคอดขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง ninety ปลาค็อดยังเป็นแหล่งวิตามินบีและกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบ “รสคาว” ที่เข้มข้น ปลาที่มีรสชาติอ่อนๆ นี้เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ชายอายุประมาณ 22 ปี การสังเคราะห์กล้ามเนื้อระหว่างการกินโปรตีน 20 หรือ forty กรัมในคราวเดียวไม่แตกต่างกัน แต่สำหรับผู้ชายอายุประมาณ seventy one ปี กล้ามเนื้อของพวกเขาไม่ตอบสนองต่อโปรตีน 20 กรัม พวกเขาต้องการ forty กรัม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มอายุ ~ 71 ปีต้องการน้ำหนักตัว 0.4 กรัม/กก. แหล่งโปรตีนจากสัตว์มักเรียกว่าโปรตีน “สมบูรณ์” เนื่องจากมีกรดอะมิโนทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม

โปรตีนจากมันฝรั่งดูเหมือนจะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพพอๆ กับโปรตีนจากนมในการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ26 ไม่มีการศึกษาระยะยาวเกี่ยวกับประโยชน์ของโปรตีนจากมันฝรั่งหรือในประชากรสูงอายุโดยเฉพาะ แต่มีแนวโน้มที่ดี ในกรณีนั้น คุณต้องการเพิ่มปริมาณการบริโภคของคุณให้มากกว่าปริมาณที่จะป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ หากคุณกินโปรตีนไม่เพียงพอ ร่างกายของคุณจะซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อได้ยาก บทความนี้จะอธิบายว่าทำไมโปรตีนจึงมีความสำคัญหากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการออกกำลังกายในยิม และสิ่งที่ควรมองหาในอาหารเสริมโปรตีน ผู้สูงอายุเมื่อเทียบกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่ามีความปรารถนาที่จะกินน้อยกว่าแต่ยังรู้สึกอิ่มน้อยกว่าตลอดทั้งวันด้วย แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุมีความไวต่อผลกดความอยากอาหารของเครื่องดื่มโปรตีนที่ลดลง และอาจมีการรับรู้ถึงอาการแน่นท้องลดลงดังที่เห็นในบทความก่อนหน้านี้ของเรา ศึกษา. แน่นอนว่า มีปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ รวมถึงระดับกิจกรรม ประวัติทางการแพทย์ และข้อมูลไบโอเมตริกซ์ นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณสำรวจองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณความต้องการอาหารของคุณได้

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชคือความหลากหลายของกรดอะมิโนที่มีอยู่ แหล่งที่มาจากสัตว์ถือว่า “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายจะต้องได้รับจากอาหาร ผงโปรตีนของแลดเดอร์มีเวย์โปรตีนไอโซเลทซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น เป็นหนึ่งในปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า โดยมี 26 กรัมต่อมื้อ สิ่งนี้น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเนื่องจากมีแลคโตสต่ำเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนเข้มข้น การให้บริการแต่ละครั้งยังมีแคลเซียม 12% แต่ละหน่วยบริโภคมีโปรตีน 25 กรัมจากเวย์โปรตีนไอโซเลท เนื่องจากเป็นเวย์ที่แยกได้และไม่มีสมาธิ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตจึงต่ำมาก เพียง 1 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ดังนั้นจึงควรเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือรูปภาพบรรจุภัณฑ์บางภาพมีฉลากที่ได้รับการรับรองจาก NSF แต่ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีอยู่ในเว็บไซต์ NSF Certified for Sport การบริโภคเวย์โปรตีนหลังออกกำลังกายได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งเสริมการฟื้นตัวและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงแนะนำเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับนักกีฬา นอกจากนี้เรายังชอบที่ผงโปรตีนนี้มีโซเดียมต่ำ โดยมีเพียง 5% ของ DV นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีด้วย โดยมี 10% ของ DV และรสช็อกโกแลตเนยถั่วที่เราทดสอบก็มี 6% ของ DV สำหรับธาตุเหล็ก วิตามินดี และโพแทสเซียม

ร่างกายของคนเราผลิตแอล-อาร์จินีนตามธรรมชาติภายใต้สถานการณ์ทั่วไป ผู้คนยังได้รับแอล-อาร์จินีนเพิ่มเติมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารตามปกติ ซาราห์เป็นนักเขียนและบรรณาธิการมากประสบการณ์ มีความกระตือรือร้นในการช่วยให้ผู้อ่านมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีความสุขที่สุด ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Forbes Health Sarah เคยทำงานเป็นนักเขียนให้กับสิ่งพิมพ์ดิจิทัลต่างๆ รวมถึง LendingTree, theSkimm, CNBC และ Bankrate เมื่อเธอไม่ได้เขียนหรือตัดต่อ คุณสามารถพบ Sarah ดมจมูกในหนังสือ หรือเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งกับเฟรนช์บูลด็อก Honey ของเธอ Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ค่าตอบแทนที่เราได้รับจากผู้ลงโฆษณาไม่ส่งผลต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำที่ทีมบรรณาธิการของเราให้ไว้ในบทความของเรา หรือส่งผลกระทบต่อเนื้อหาบรรณาธิการใด ๆ ใน Forbes Health แม้ว่าเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยซึ่งเราคิดว่าคุณจะพบว่ามีความเกี่ยวข้อง Forbes Health ไม่และไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลใด ๆ ที่ให้ไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ และไม่มีการรับรองหรือรับประกันใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว ตลอดจนความถูกต้องหรือ การบังคับใช้ดังกล่าว

เหตุใดเราจึงเลือก NativePath Collagen PM ไม่เพียงดีต่อร่างกายของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนผสมที่ช่วยให้จิตใจสงบและส่งเสริมการนอนหลับสบายตลอดคืน ที่พบมากที่สุดคือประเภท I, II และ III บางครั้งพบอยู่ด้วยกันในรูปแบบอาหารเสริมแบบผง ในขณะที่บางครั้งเป็นแบบเดี่ยวหรือผลิตภัณฑ์มี 2 แบบผสมกัน บ่อยครั้งที่คุณจะเห็นฉลากผงคอลลาเจนเช่นนั้น และคำเหล่านี้ก็มีความหมายเหมือนกันมาก คอลลาเจนเปปไทด์คือคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ ซึ่งหมายความว่าคอลลาเจนถูกแบ่งออกเป็นหน่วยเล็กๆ เพื่อให้ย่อยได้ง่ายขึ้น อีกวิธีง่ายๆ ในการบอกว่าคุณได้อะไรมาบ้างคือดูว่าคำแนะนำบอกว่าคุณสามารถละลายผงในน้ำร้อนหรือน้ำเย็นได้หรือไม่ หากผสมผงได้ง่ายในอุณหภูมิใดอุณหภูมิหนึ่ง แสดงว่าผงนั้นถูกไฮโดรไลซ์อย่างสมบูรณ์ บริษัทนี้เชื่อในการตอบแทน และ 10% ของผลกำไรทั้งหมดจะมอบให้กับ Glen Doherty Memorial Foundation ซึ่งให้การสนับสนุนด้านการศึกษาและสันทนาการแก่ทหารและครอบครัวของพวกเขา พวกเขายังเสนอส่วนลดให้กับทหารและผู้เผชิญเหตุคนแรกในการซื้อผลิตภัณฑ์ของตน Vital Proteins ทำมาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและเลี้ยงในทุ่งหญ้า และไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับ Paleo เท่านั้น แต่ยังได้รับการรับรองจาก Whole30 ด้วย นอกจากนี้ยังละลายได้ในของเหลวร้อนหรือเย็นอีกด้วย แม้ว่าเมื่อเราทดสอบ เราพบว่าใช้เวลานานกว่าเล็กน้อยในการละลายในน้ำเย็น และมีตะกอนตกค้างอยู่บ้าง (และมากกว่าผงคอลลาเจนอื่นๆ ที่เราทดสอบ) เมื่อเราดื่มน้ำเปล่าเราสังเกตเห็นรสชาติเล็กน้อย โยนมันลงในกาแฟหรือสมูทตี้ในตอนเช้า แล้วมันไม่มีกลิ่นและรสจืด คุณจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ที่นั่น

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ฟอกไตด้วย มีแคลอรี่และโปรตีนสูงเพื่อทดแทนการสูญเสียเหล่านี้ระหว่างการฟอกไต หากการบริโภคอาหารต่ำมาก อาหารเสริมปกติอาจเหมาะสมกว่าแม้กระทั่งกับคนที่เป็นโรคเบาหวานก็ตาม วิธีนี้สามารถช่วยป้องกันภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ (น้ำตาลในเลือดต่ำ) Boost Glucose ControlⓇเป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานของเนสท์เล่ มีแคลอรี่ 190 โปรตีน 16 กรัม พร้อมด้วยไฟเบอร์ three กรัม

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรได้รับโปรตีนจากอาหาร นอกจากนี้ ให้เว้นระยะไว้ตลอดทั้งวันแทนที่จะต้องบรรทุกอาหารมื้อเดียว แต่ถ้าคุณมีปัญหาในการรับประทานอาหารให้เพียงพอ โปรตีนเชค ผง แท่ง และอาหารเสริมสามารถช่วยได้ เพื่อควบคุมน้ำตาลและสารปรุงแต่ง ให้ทำเครื่องดื่มโปรตีนของคุณเอง ผสมกรีกโยเกิร์ตไร้ไขมัน ½ ถ้วย นมถั่วเหลืองหรือพร่องมันเนย ½ ถ้วย และผลไม้ ½ ถ้วย จะได้ประมาณ 14 กรัม เติมเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะเพื่อเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 18 กรัม มีการถกเถียงกันในเรื่องความปลอดภัยของอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผลกระทบด้านลบต่อผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง [23] อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผลการวิจัยคุณภาพสูงที่แข็งแกร่งไม่แสดงหลักฐานว่าอาหารที่มีโปรตีนสูง (มากถึง 2.4 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวันเป็นเวลาสูงสุด 2 ปี) เป็นอันตรายต่อการทำงานของไต [24] หรือสุขภาพของกระดูก [25]. ลียงบรรยายว่ากล้ามเนื้อเป็นอวัยวะของการมีอายุยืนยาวมาก มันสมเหตุสมผลมากเมื่อคุณคิดว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยส่งผลเสียต่อผู้สูงอายุอย่างไร เพียงรักษาปริมาณกล้ามเนื้อให้แข็งแรงในช่วงอายุที่มากขึ้น เราก็สามารถรักษาสุขภาพการเผาผลาญของเรา คงความกระฉับกระเฉงทางร่างกายได้มากขึ้น และขจัดข้อกังวลที่เกี่ยวข้องกับมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีและอายุยืนยาวขึ้นได้ แล้วคุณจะปกป้องอวัยวะสำคัญที่เรียกว่ากล้ามเนื้อได้อย่างไร? มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนหลายประเภท รวมถึงเวย์ เคซีน และตัวเลือกจากพืช โดยแต่ละประเภทมีโปรไฟล์กรดอะมิโนของตัวเองและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง สนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยควบคุมน้ำหนัก

ความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกลไกที่เป็นรากฐานของการระงับความอยากอาหารและการรับประทานอาหารที่ลดลงด้วยโปรตีนและสารอาหารหลักอื่นๆ ในผู้สูงอายุ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบทางเดินอาหาร ส่วนกลาง หรือทั้งสองอย่าง สามารถใช้ในการพัฒนาวิธีปรับปรุงโภชนาการในกลุ่มเสี่ยงได้ ผู้สูงอายุ แม้ว่าการศึกษาของเราเกี่ยวกับเวย์จะระบุการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุในการตอบสนองของระบบทางเดินอาหารต่อการบริโภคโปรตีน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าพวกมันทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยการเปลี่ยนแปลงความอยากอาหารและการให้อาหารที่เกี่ยวข้องกับอายุอย่างไร การศึกษาในอนาคตควรมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงและผู้ชายเพื่อพิจารณาว่าการค้นพบของเราในผู้ชายสูงอายุสามารถนำไปใช้กับผู้หญิงได้หรือไม่ พวกเขาควรกำหนดด้วยว่าผลลัพธ์ของการศึกษาระยะสั้นของเราเกี่ยวกับการเสริมโปรตีน เช่น ความดันโลหิตลดลงหลังรับประทานอาหารเสริม และความล้มเหลวในการระงับความอยากอาหารและการรับประทานอาหาร ได้รับการจำลองแบบในการศึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนในระยะยาวหรือไม่ การศึกษาเพิ่มเติมทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเกี่ยวกับผลของโปรตีนเมื่อรับประทานร่วมกับคาร์โบไฮเดรตต่อการเผาผลาญกลูโคสในผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานและไม่มีเบาหวานก็น่าสนใจเช่นกัน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ และเนื่องจากผู้สูงอายุจำนวนมากดูเหมือนจะได้รับโปรตีนจากอาหารที่ไม่เหมาะสม จึงมีการแนะนำโปรตีนหรืออาหารเสริมที่อุดมด้วยโปรตีนแก่ผู้สูงอายุมากขึ้น การศึกษาสตรีวัยหมดประจำเดือน 131 คนตรวจสอบผลของการเสริมคอลลาเจนเปปไทด์ 5 กรัมต่อวันต่อความหนาแน่นของกระดูก หลังจากผ่านไป 12 เดือน ความหนาแน่นของมวลกระดูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสตรีที่รับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน แม้ว่าการศึกษาจะมีขนาดเล็ก แต่ก็บ่งชี้ว่าการเสริมคอลลาเจนอาจเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงการสูญเสียกระดูกตามอายุ

เราขอแนะนำให้ได้รับสารอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงโปรตีน จากแหล่งอาหารที่หลากหลาย แม้ว่าผงโปรตีนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ แต่คุณก็ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเป็นประจำ เนื่องจากมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย โปรดจำไว้ว่า ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริม ดังนั้นจึงมีไว้เพื่อเสริมการบริโภคอาหารของคุณ ไม่ใช่ทดแทน Barrard แนะนำให้ผสมไก่ เนื้อวัว ไข่ ไข่ขาว กรีกโยเกิร์ต ปลาแซลมอน หรือทูน่า ถ้าคุณกินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และใส่เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ฟาร์โร ควินัว เทฟฟ์ หรือนมถั่วเหลือง ถ้าคุณ เป็นวีแก้นหรือมังสวิรัติ Mass Gainer ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนสูงแคลอรี่สูงที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและน้ำหนัก มีแคลอรี่ 750 ต่อมื้อซึ่งมาจากการผสมผสานระหว่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน โปรตีนนี้มาจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ดังนั้นหากคุณแพ้แลคโตส คุณอาจต้องการข้ามขั้นตอนนี้ไป อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าเวย์โปรตีนมีประสิทธิภาพมากในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ยังมีครีเอทีนซึ่งสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ซึ่งเติมพรีไบโอติกลงในผงนี้เพื่อช่วยให้ได้รับเส้นใย 6 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเส้นใยที่เพิ่มเข้ามานี้อาจช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนผสมเพียงอย่างเดียวนอกเหนือจากน้ำตาลมะพร้าวคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและผงโกโก้ออร์แกนิก เสิร์ฟสองสกู๊ปแต่ละครั้งให้โปรตีน 25 กรัม เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ มีกลิ่นหอม และรสชาติก็หวานนิดๆ โปรดทราบว่าเวย์โปรตีนเข้มข้นมีปริมาณแลคโตสสูงกว่าผงที่ทำจากเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์หรือโปรตีนจากพืช ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส

ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ผงโปรตีนวันละครั้ง สองครั้ง หรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ อาจเป็นเพียงวันฝึกซ้อมหรือระหว่างเดินทางหากคุณได้รับสารอาหารเพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการโดยไม่ต้องใช้โปรตีนเพิ่มเติม หรือทุกวันหากต้องการความสะดวกในการเขย่า สมมติว่าคุณต้องการโปรตีนมากกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำถึง 30% เพียงเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้คงที่ ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลแล้วที่คุณต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.6–2.2 กรัม/กิโลกรัมต่อวันในฐานะนักเพาะกายหรือผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อให้สูงสุดหลังจากอายุ 50 ปีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลักที่ให้พลังงานและสารอาหารแก่ร่างกายเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและทำงานได้อย่างถูกต้อง อีกสองอย่างคือคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ในช่วงแคลอรี่ต่ำ ผู้เข้ารับการทดลองทุกคนสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเท่ากัน แต่ในช่วงพักฟื้นกลุ่มเวย์โปรตีนจะฟื้นตัวเร็วกว่ามาก ทุกสิ่งที่พูดและทำเสร็จแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนระดับสูงต้องได้รับการอนุมัติจากนักโภชนาการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม การดูแลให้ผู้สูงอายุมีโปรตีนเพียงพอจะเป็นทางออกที่ดีหากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะทานอาหารเสริมโปรตีนหรือไม่ คนที่เร่งรีบในการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องรู้จักผงโปรตีน ผงโปรตีนและการออกกำลังกายอย่างหนักเป็นส่วนผสมที่อันตราย ช่วยให้พวกเขาเพิ่มหรือลดน้ำหนักและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเกือบทุกคนก็มีผงโปรตีนบางชนิดอยู่ในอาหารของพวกเขา

เพื่อระบุผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ปรึกษาคณะผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำยอดนิยม การให้คะแนนดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา รสชาติที่มี และโปรตีนต่อมื้อ นี่คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราในปี 2024 นอกเหนือจาก RT ทั่วไปและการออกกำลังกายแบบแอโรบิกแล้ว นักวิจัยยังได้สำรวจการแทรกแซงการออกกำลังกายเฉพาะทางสำหรับโรคต่างๆ Kimura และคณะได้ทำการศึกษาเพื่อตรวจสอบผลกระทบของการออกกำลังกายแบบยิมนาสติกแบบออกอากาศต่อมวลกล้ามเนื้อในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 247 การศึกษาพบว่าทั้งกลุ่มที่เข้าร่วมการออกกำลังกายแบบยิมนาสติกแบบออกอากาศและกลุ่มควบคุมมีประสบการณ์การลดน้ำหนักระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม การลดลงของ SMI นั้นมีขนาดเล็กลงอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มออกกำลังกายยิมนาสติกแบบออกอากาศ เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม ดังนั้น การทบทวนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอกลยุทธ์การจัดการที่ไม่ใช่เภสัชวิทยา รวมถึงการแทรกแซงการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การออกกำลังกายรวมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และการแทรกแซงอื่น ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยทุติยภูมิในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นักวิจัยแนะนำว่าผู้ใหญ่ควรบริโภคโปรตีนในช่วง 1.2–1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมทุกวัน เพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อเนื่องจากอายุหรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ความต้องการโปรตีนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุ ระดับกิจกรรม น้ำหนักตัว และปัจจัยอื่นๆ ของบุคคล คนส่วนใหญ่ควรตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนสูงสุด 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (2.2 ปอนด์) ต่อวัน นักวิจัยได้คัดเลือกอาสาสมัครชายและหญิงที่มีสุขภาพดีจำนวน 32 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง sixty five ถึง eighty ปี เพื่อทำการศึกษาทดลองเป็นเวลาห้าสัปดาห์ อาสาสมัครได้รับอาหารควบคุมแคลอรี่ที่เตรียมไว้ และได้รับการสุ่มให้ได้รับเวย์หรืออาหารเสริมโปรตีนคอลลาเจนในระหว่างการศึกษา

แม้ว่าอัตราการเสียชีวิตไม่ได้ลดลงด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงานโดยรวม แต่พบว่ามีความเสี่ยงลดลงในผู้เข้าร่วมที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอที่การตรวจวัดพื้นฐาน และในผู้ที่มีภาวะผู้สูงอายุซึ่งโดยทั่วไปต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล นอกจากนี้ การเพิ่มของน้ำหนักและการบริโภคสารอาหารดูเหมือนจะดีขึ้นด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงาน แม้ว่าอาหารเสริมโปรตีนและพลังงานจะใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่พยายามเปลี่ยนความหนาแน่นของสารอาหารหรือความหลากหลายของอาหารปกติ ซึ่งอาจดีกว่าอาหารเสริม นอกจากนี้ การทดลองบางชิ้นยังรายงานปัญหา เช่น การขาดความสม่ำเสมอและการรบกวนระบบทางเดินอาหารด้วยอาหารเสริม ผลการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นผลกระทบโดยตรงของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นต่อมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและความหนาแน่นของกระดูกของประชากรสูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในการเพิ่มน้ำหนัก รายการชีสและโยเกิร์ตเป็นตัวอย่างของอาหารสองประเภทที่อุดมไปด้วยเวย์โปรตีน

เพิ่มระดับพลังงาน – ผงเวย์โปรตีนให้สารอาหารที่จำเป็นมากสำหรับผู้สูงอายุ จึงช่วยให้ผู้สูงอายุมีระดับพลังงานสูงตลอดทั้งวัน โปรตีนมีบทบาทสำคัญในกระบวนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเมื่อพูดถึงกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บหรือตึงเครียด อาหารเสริมโปรตีนที่มีคุณภาพช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ได้เร็วขึ้น ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อที่ตึงฟื้นตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น Aldosan lt liq Fl 1 คุณภาพที่เหนือกว่าและออกฤทธิ์เร็ว Aldosan lt liq Fl 1 ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้วิธีการกำจัดไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจากพื้นผิวในบ้าน โรงพยาบาล สำนักงาน และพื้นที่สาธารณะอื่นๆ . ด้วยสูตรผสมสารต้านจุลชีพและส่วนผสมออกฤทธิ์อื่นๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สารฆ่าเชื้อนี้ได้รับการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันเชื้อโรคหลากหลายชนิดได้ยาวนาน มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย เช่น E. สั่งซื้อขวดของคุณวันนี้และสัมผัสความอุ่นใจที่มาพร้อมกับการรู้ว่าคุณมีการป้องกันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากเชื้อโรคและแบคทีเรียที่เป็นอันตราย ..